Top

Thâm Quyến (Trung Quốc) dẫn đầu toàn cầu về chỉ số giá nhà ở

Cập nhật 06/04/2016 09:59

Giá nhà ở tại các thị trường trọng điểm trên toàn thế giới tăng 4,4% trong năm 2015, dẫn đầu bởi các thành phố thuộc Thâm Quyến, Trung Quốc.


Chỉ số được ghi nhận từ hơn 121 trong số 165 thành phố được theo dõi, dựa trên dữ liệu giá nhà chính thức, được biên soạn bởi Công ty bất động sản quốc tế Knight Frank, cho thấy giá nhà đang tăng hoặc duy trì ổn định trong năm 2015.

Tại Thâm Quyến giá bất động sản tăng 47,5% và cao hơn22% so với thành phố đứng thứ hai là Auckland ở New Zealand nơi có mức giá tăng 25,4% năm ngoái.

Năm 2015, tại Trung Quốc có sự chênh lệch lớn giữa các thành phố, khác biệt 50% giữa thành phố tăng trưởng mạnh nhất và yếu nhất. Báo cáo chỉ ra rằng thành phố hàng đầu Trung Quốc đã ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ từ việc nới lỏng các hạn chế về chính sách trong đó đẩy mạnh hoạt động của thị trường. Thâm Quyến đang nhanh chóng trở thành một trong những trung tâm công nghệ trọng điểm của Trung Quốc, với dân số 10 triệu người có độ tuổi trung bình là 30.

Theo chuyên gia nghiên cứu quốc tế Kate Everett-Allen, Budapest, nơi có giá nhà tăng lên 16,3% vào năm 2015 là thành phố thủ đô có chỉ số giá tăng mạnh nhất. Mức giá trị so sánh, kết hợp với một chương trình trái phiếu nhập cư đầu tư độc quyền cho các công dân Trung Quốc, đã thúc đẩy nhu cầu về nhà ở.

Trong số 20 thành phố được theo dõi của Mỹ, tăng trưởng mạnh nhất là ở Portland, 11,4% và San Francisco tăng 10,4%. Washington DC có tốc độ tăng trưởng yếu nhất 1,7%.

Thành phố của Ấn Độ, Chandigarh có mức giá giảm 7,7% trong năm ngoái. Mặc dù lãi suất đã được cắt giảm bốn lần trong năm 2015, lãi suất cơ bản của Ấn Độ vẫn đứng ở mức 6.75 và nền kinh tế tăng trưởng chậm ảnh hưởng đến thu nhập của các hộ gia đình.

Trong số 43 thành phố có giá nhà giảm vào năm 2015, có 20 thành phố nằm ở châu Âu, các nền kinh tế Nam Âu đang gặp khó khăn đặc biệt. Các thành phố của các quốc gia Hy Lạp, Ý và Síp chiếm bốn trong năm thành phố đứng cuối bảng xếp hạng.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng