Top

Hoạt động kinh doanh bất động sản phát triển trên khắp nước Anh

Cập nhật 17/03/2016 09:48

Thị trường bất động sản trên khắp nước Anh đang có sự tăng trưởng với giá chào bán và hoạt động bán phát triển sôi động.


Giá chào bán tăng ở tất cả các khu vực của Vương quốc Anh. Giá bất động sản ở Anh và xứ Wales tăng 0,9% so với tháng trước và ở Scotland tăng 1%. Sự gia tăng giá nhà trung bình hàng năm ở Anh và xứ Wales đã giảm nhẹ xuống còn 7,0%.

Khu vực West Midlands có sự gia tăng hàng tháng lớn nhất là 1,5% do cầu vượt cung trong khu vực và nguồn cung tiếp tục sụt giảm 4% so với năm trước, theo chỉ số của Home.co.uk.

Nhà cũng được bán nhanh hơn. Thời gian trung bình giao bán trên thị trường giảm xuống còn 102 ngày trên khắp nước Anh và xứ Wales.

Số lượng bất động sản giao bán trên thị trường đã giảm 4% so với một năm trước. Các khu vực ảnh hưởng nặng nhất là West Midlands, khu vực Tây Nam nước Anh cũng đang gặp tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

Giá cũng tăng ở miền Bắc và xứ Wales so với tháng trước. "Chúng tôi kỳ vọng sự tăng giá nhẹ theo mùa ở các khu vực này trong những tháng tới. Thị trường cung vẫn tương đối sôi động", Doug Shephard Giám đốc của Home.co.uk cho biết.

Đồng thời, Shephard giải thích rằng sự cạnh tranh khốc liệt giữa người mua đã đẩy thời gian giao bán trung bình trên các thị trường ở khu vực Đông Nam và Đông của Anh xuống còn 47 và 49 ngày tương ứng.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng