Top

Giá nhà ở tại Anh tăng 11%

Cập nhật 04/04/2016 15:04

Giá nhà ở trên khắp các thành phố của Anh tăng 11% so với năm trước. Theo báo cáo mới nhất, giá nhà trung bình hiện nay là 234.900£.

Giá nhà đã tăng từ 8,1% trong năm trước và tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong 18 tháng qua.

Báo cáo cho thấy có sự tăng tốc đáng kể trong 3 tháng qua trên khắp các thành phố lớn, có sự gia tăng tạm thời về cầu từ những người mua nhà.

Điều này cũng giải thích cho việc nhu cầu tăng từ các chủ nhà hiện nay ở các thành phố nơi có sự phục hồi kinh tế. Số lượng nhà được bán tăng 80%.

Khoảng 16 trong số 20 thành phố có chỉ số tăng trong tỷ lệ tăng trưởng hàng năm. Một số thành phố trong khu vực đang duy trì tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong hơn một thập kỷ qua.

Duy chỉ có bốn thành phố có tốc độ tăng trưởng chậm với sự giảm giá lớn nhất ở Aberdeen và Belfast, nơi có sự phục hồi khiêm tốn, giá nhà giảm 45%.

Các số liệu cũng cho thấy giá nhà ở Portsmouth và Leeds đang tăng nhanh hơn so với thu nhập khoảng 8% tới 9% mỗi năm. Nottingham và Birmingham đang có tỷ lệ tăng trưởng giá nhà ở cao nhất hàng năm trong 10 năm, trong khi Leeds và Glasgow có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong hơn 8 năm.

Tất các các thành phố tiếp tục có sự tăng trưởng về giá kể từ năm 2013 do sự tăng trưởng về kinh tế, triển vọng việc làm được cải thiện, tăng trưởng thu nhập và lãi suất thế chấp, báo cáo cũng cho biết thêm.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng