Top

Dubai: Nhà ở giá rẻ vẫn còn quá đắt

Cập nhật 05/04/2016 10:04

Nhà ở giá rẻ ở Dubai vẫn còn quá đắt đối với những người có thu nhập trung bình, thấp.


Theo nghiên cứu của Core kết hợp với Công ty tư vấn bất động sản Savills UAE, việc quản lý nhà ở giá rẻ vẫn còn rất lỏng lẻo mặc dù Chính phủ đã có quyết định xây dựng nhà giá rẻ phục vụ cho người thu nhập trung bình và thấp.

Giám đốc điều hành của Core, David Godchaux cho biết: “Nguồn cung hiện tại phục vụ chủ yếu cho phân khúc khách hàng thu nhập trung bình và thấp”.

Luật được đề xuất trong đó cung cấp 15-20% nhà ở giá cả phải chăng cho dân cư đô thị, do đó tình hình phát triển dân cư sẽ được cải thiện.

Nghiên cứu này lưu ý rằng quan hệ đối tác PPP có thể giúp giảm chi phí bằng cách bù giá thu hồi đất cao.

Tuy nhiên, lựa chọn tài chính cho người có thu nhập thấp bị giới hạn, do ngân hàng hoạt động ở một ngưỡng thu nhập 15.000-20.000AED mỗi tháng cho việc cấp giấy thế chấp.

Một số ngân hàng cung cấp các khoản thế chấp đối với những người có thu nhập 10.000AED mỗi tháng, nhưng với những tiêu chí nghiêm ngặt.

Godchaux cho biết: “Một số dự án đang cố gắng để đạt mục tiêu thông qua xây dựng các chiến lược marketing sáng tạo, kế hoạch thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, vẫn chưa phù hợp với điều kiện tài chính của những người có thu nhập thấp.”

Việc giao nhà chậm dẫn tới người dân phải tiếp tục thuê nhà.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng