Top

Rủi ro xây dựng toàn cầu ở mức cao

Cập nhật 16/07/2016 12:19

Dựa trên báo cáo trong quý II của Timetric (CRI), rủi ro trong ngành xây dựng trên toàn cầu đã tăng lên, với mức điểm trung bình không trọng số tăng từ 41.12 trong quý I lên 41,68 trong quý II.


Đây là mức nguy cơ cao nhất trong 11 quý qua kể từ khi CRI thành lập. Rủi ro xuất hiện trên cả 2 thị trường mới nổi và đã phát triển.

Thụy Điển vẫn là quốc gia xếp đầu bảng, mặc dù được hỗ trợ bởi nền kinh tế tăng trưởng mạnh nhưng sự phát triển nhanh chóng của thị trường BĐS tiếp tục trở thành mối quan tâm nóng, điểm số nguy cơ của quốc gia này đã tăng thêm 1,5 điểm. Các quốc gia có chỉ số nguy cơ cao nhất trên toàn cầu sau Thụy Điển là Thụy Sĩ, Mỹ và Singapore.

Anh và Qatar đều có điểm số nguy cơ tăng lên đáng kể. Những nguy cơ rủi ro ngày càng tồi tệ ở Qatar phản ánh sự suy giảm vị thế tài chính của quốc gia này do giá dầu thô thấp và các tác động tiêu cực khi đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Anh giảm 6 bậc trong bảng xếp hạng do ảnh hưởng từ kết quả của cuộc trưng cầu dân ý đi hay ở lại EU. Các mối quan tâm ngày càng tăng về sự phát triển của một số dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn ở Anh và ảnh hưởng của việc thay đổi lãnh đạo cấp cao của quốc gia này.

Mặc dù giá dầu thô đã phục hồi sau khi giá giảm xuống dưới 30 USD/thùng trong tháng Giêng/2016 nhưng giá vẫn còn ở mức thấp. Điều này tiếp tục tác động tiêu cực đến nền kinh tế và ngành công nghiệp xây dựng ở các nước xuất khẩu dầu mở lớn, đặc biệt là các quốc gia Trung Đông.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng