Top

Giá BĐS tại Vương quốc Anh dự báo giảm do Brexit

Cập nhật 13/07/2016 11:24

Giá nhà ở tại Vương quốc Anh có sự tăng trưởng nhẹ trong tháng 5, nhưng tại trung tâm London giá BĐS có xu hướng giảm.


Theo báo cáo khảo sát thị trường mới nhất từ Royal Institution of Chartered Surveyors (RICS), giá nhà tại Vương quốc Anh hiện đang trải qua giai đoạn giảm ngắn hạn lần đầu tiên kể từ năm 2012.

Giá nhà ở trung tâm London giảm hơn 35% trong tháng qua. Trong khi giá đang tiếp tục tăng một cách khiêm tốn ở các khu vực khác của Vương quốc Anh, xu hướng này sẽ giảm dần. Hơn 10% số người được hỏi dự đoán rằng giá sẽ giảm trong 3 tháng tới.

Đây là lần đầu tiên giá BĐS được dự đoán giảm kể từ năm 2012. London và Đông Anglia dự kiến sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 43% và 33% số người được hỏi nói rằng giá sẽ giảm trong quý tới.

Theo Simon Rubinsohn, nhà Kinh tế trưởng của RICS, mặc dù hiện nay có rất nhiều người tìm kiếm BĐS trên thị trường, nhưng không có sự chắc chắn rằng họ có thể thấy sự xuất hiện của một thị trường giá cả phải chăng hơn. Thay vào đó, có thể xuất hiện sự giảm giá ngắn hạn trên thị trường BĐS, gây ra bởi kết quả từ cuộc trưng cầu dân ý, cùng với sự suy giảm sau cơn sốt giá trước sự thay đổi về thuế và việc mua tài sản đầu tư, ông giải thích thêm.

Báo cáo thị trường cũng cho thấy nhu cầu mua BĐS giảm trên khắp nước Anh trong tháng thứ hai liên tiếp và với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008, hơn 33% chuyên gia BĐS nói rằng nhu cầu giảm trong tháng trước.

Các cuộc điều tra tiết lộ rằng trong dài hạn, khi giá nhà được cho là có khả năng lấy lại đà tăng, thì giá thuê sẽ có sự tăng trưởng mạnh hơn, dự báo giá BĐS về thuê ở Vương quốc Anh sẽ tăng 4,7% so với năm trước đó, trong vòng 5 năm tới, so với giá bán nhà dự báo tăng 4.1%.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng