Top

Mỹ: Thị trường BĐS khởi sắc nhờ kinh tế ổn định

Cập nhật 25/01/2016 09:07

Thị trường bất động sản (BĐS) Mỹ trong năm nay được dự đoán sẽ phục hồi vừa phải nhờ được “dựa bóng” vào đà tăng trưởng của nền kinh tế và thị trường việc làm, cũng như lãi suất cho vay thế chấp thấp.


Đó là nhận định của ông David Crowe, chuyên gia kinh tế trưởng thuộc Hiệp hội các nhà xây dựng nhà ở Mỹ (NAHB).

Phát biểu trong một hội nghị vừa tổ chức tại Las Vegas (Mỹ), ông Crowe dự đoán Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ sẽ đạt nhịp độ tăng trưởng 2,7% trong năm nay - mức cao nhất kể từ cuộc "Đại suy thoái" năm 2008, nhờ chi tiêu tiêu dùng tiếp tục gia tăng.

Trước triển vọng đó, theo ông Crowe, 2016 sẽ là một năm khởi sắc đối với nền kinh tế Mỹ nói chung cũng như thị trường nhà đất nói riêng, thậm chí thị trường nhà đất còn tăng với nhịp độ nhanh hơn nền kinh tế.

Có thể đây là năm đầu tiên sau nhiều năm các công ty xây dựng Mỹ có dự cảm tốt hơn về doanh số bán nhà, nhờ việc giá nhà tăng và doanh số bán cải thiện dần. Trong các tháng 1-11/2015, doanh số bán nhà mới ở Mỹ đã tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2014, và việc xây dựng nhà đơn lập cũng cao trong tháng 11.

Chính xu hướng này đã giúp các công ty xây dựng tạo mới 215.000 việc làm trong năm 2015, tăng 3,4% so với một năm trước đó. Ông Crowe dự đoán doanh số bán nhà mới trong năm nay tại Mỹ sẽ vào khoảng 607.000 căn, tăng mạnh so với mức dự đoán 496.000 căn đưa ra hồi năm ngoái.

Mặc dù vậy, thị trường BĐS Mỹ vẫn cần thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn và có thể trở lại mức cao gần 10 năm về trước.


DiaOcOnline.vn - Theo Vietnam+