Top

Bùng nổ bất động sản tại thị trường Campuchia

Cập nhật 12/01/2016 16:21

Thị trường bất động sản Campuchia đã có những biến chuyển lớn trong vài năm qua và đang trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trước đây bất động sản tại Phnom Penh được quan tâm nhất thì hiện nay khu vực ven biển mới nổi lên như một điểm nóng trong phát triển bất động sản.

Royal Sands tại Koh Rong.

Tờ Khmer Times cho biết, các tỉnh Preah Sihanouk, bờ biển Sihanoukville và hòn đảo lớn nhất của Campuchia, Koh Rong, được chú ý bởi một số dự án lớn trong năm 2016 và dự kiến sẽ hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài cũng như trong nước.

Một khu dân cư và dự án khách sạn biệt thự sang trọng The Royal Sands gần đây đã trở thành điểm nóng về bất động sản trên bờ biển Sok San, bãi biển đẹp nhất ở Koh Rong.

Được phát triển bởi Tập đoàn Hoàng gia liên doanh với Luzi Matzig, giai đoạn đầu của Royal Sands sẽ có giá trị 40 triệu USD, theo Phnom Penh Post.

Bộ Du lịch Campuchia cho biết, Koh Rong đã tương đối phổ biến với khách du lịch đến Campuchia, từ tháng 1 đến tháng 9, năm 2015 đã có đến 47.000 lượt khách du lịch. Chính phủ Campuchia hy vọng rằng sự phát triển của khách sạn mới sang trọng gồm148 phòng tiêu chuẩn 5 sao này, sẽ thu hút khách du lịch hơn nữa.

Khu vực bờ biển Sihanoukville cũng đang trở một điểm nóng phát triển dân cư mới, bao gồm các căn hộ cao cấp D'Seaview và Sunshine Bay trên bãi biển Sokha và Independence.

Theo Singapore Business Review, Singapore HLH Group gần đây đã công bố việc mua lại 30% hai lô đất khá lớn ở Preah Sihanouk với giá trị 2,8 triệu USD.

Giám đốc điều hành của Century 21 VTRUST, Chrek Soknim cho biết, số lượng bất động sản cao cấp trong khu vực tại thời điểm này rất hạn chế, đảm bảo rằng tình trạng thừa cung sẽ không trở thành vấn đề phải quan tâm. Sự tăng trưởng của thị trường bất động sản tại khu vực này là do sự gia tăng lượng khách du lịch và cơ sở hạ tầng được cải thiện

"Với một số lượng khách du lịch tham quan khu vực ven biển ngày càng tăng, tôi nghĩ rằng doanh số bán hàng của các biệt thự, nhà ở hoặc căn hộ sẽ còn là một vấn đề" - ông Chrek Soknim cho biết thêm.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng