Top

Thị trường bất động sản Mỹ đang quá nóng

Cập nhật 18/12/2015 14:17

Thị trường nhà ở San Francisco đã phát triển quá khả năng chi trả, đã xuất hiện bong bóng bất động sản. Theo các chuyên gia, San Francisco không phải là thị trường duy nhất tại Hoa Kỳ đang quá nóng.


Theo khảo sát về giá dự kiến của Zillow Home, 1/3 các chuyên gia cho biết thị trường nhà ở tại San Francisco đang tăng trưởng quá nóng, 20% cho rằng thị trường có nguy cơ xuất hiện bong bóng bất động sản trong năm tới.

100 chuyên gia tham gia khảo sát về kỳ vọng đối với thị trường nhà ở, 66 trong số này cho rằng sẽ xuất hiện bong bóng bất động sản tại 20 thị trường địa phương. Một số chuyên gia quan tâm nhiều hơn về giá trị bất động sản tại các thị trường đang nóng nhất nước Mỹ. Có sự bất đồng đáng kể giữa các chuyên gia về việc liệu sự tăng trưởng giá nhà quá nhanh trong những thị trường này sẽ gây ra nguy cơ xấu cho người tiêu dùng.

Nhà kinh tế trưởng của Zillow, Svenja Gudell cho biết, chỉ một số ít thị trường đặc biệt là vùng Bay Area tăng trưởng rất nóng hiện nay, giá nhà có thể thực sự giảm phần nào ở những nơi người dân lo ngại khả năng chi trả tăng cao, khi lãi suất tăng”.

Một số chuyên gia cho biết điều kiện hình thành bong bóng đã hiện diện ở Miami, Los Angeles, Houston, San Diego và Seattle. ¼ số chuyên gia được hỏi cho biết rằng nguy cơ đáng kể gây ra bong bóng nhà đất trong 3 năm tới tại Boston. Tuy nhiên, một số thành viên ban hội thẩm cho biết không có nguy cơ bong bóng ở Boston trong 5 năm tiếp theo.

Những lo ngại bong bóng trên bề mặt sẽ xảy ra khi giá trị nhà ở nhìn chung dự kiến sẽ dần chững lại trong vài năm tới.

Trong 5 năm tiếp theo, trong số tất cả 108 người tham gia khảo sát, dự kiến giá trung bình hàng năm tăng với tỷ lệ hiện nay chỉ là 3%. Giá nhà trung bình toàn quốc hơn 215.000$ vào cuối năm 2020.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng