Top

Giá bất động sản Tây Ban Nha đã tăng 1% trong năm 2015

Cập nhật 10/01/2016 08:43

Giá bất động sản trên toàn quốc ở Tây Ban Nha tăng 1% trong năm ngoái, thị trường đã chạm đáy và bây giờ đang trong giai đoạn phục hồi.


Các dữ liệu từ công ty thẩm định Tinsa cho thấy sự gia tăng tổng thể về giá được đẩy mạnh nhờ giá tăng 2% tại các vùng Catalonia, Madrid và quần đảo Balearic. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, chỉ số Tinsa cuối năm cao hơn đầu năm.

Các chỉ số, dựa trên các số liệu riêng của công ty liên quan đến các bất động sản mới và bán lại, cho thấy giá tăng mạnh nhất tại Catalonia với mức tăng trưởng 5,3%, tiếp theo là Madrid tăng 3,3% và quần đảo Balearic tăng 2,7%.

Nhưng không phải tất cả các khu vực đều có sự tăng trưởng về giá. Giá đã giảm 8,5% ở Navarre và 4,3% ở Murcia. Báo cáo của Tinsa chỉ ra rằng có những khác biệt đáng kể trong các khu vực

"Điều quan trọng là giá bất động sản trên các thị trường không đồng nhất và tăng trưởng với tốc độ khác nhau, tùy theo khu vực. Giá cả đang tăng ở một số khu vực, nhưng vẫn giảm ở những khu vực khác", bản báo cáo chỉ số cho biết.

Khoảng 21 tỉnh, 15 tỉnh lỵ cho thấy, có sự tăng giá trong quý cuối cùng của năm 2015 so với cùng kỳ năm 2014, nhưng giảm hơn 5% tại 9 tỉnh và 10 tỉnh lỵ.

Công ty dự kiến ​​năm 2016 sẽ là một năm bình ổn giá, không có sự phục hồi bất ngờ.

Theo ông Mark Stucklin thuộc Viện Nghiên cứu bất động sản Tây Ban Nha, giá sẽ tăng nhẹ nhưng không có dấu hiệu cho thấy sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ. Ông cũng chỉ ra rằng, những con số từ một công ty thẩm định, Sociedad de Tasación (ST), cho thấy giá bất động sản mới tăng 2,9% trong cả năm ngoái, lần đầu tiên từ năm 2007.

Các số liệu cũng cho thấy, giá nhà mới tăng 6,2% tại Madrid và 4,8% ở Catalonia, giao dịch bất động sản tăng, đặc biệt là nhu cầu từ người mua ở nước ngoài.

Trong khi đó, số liệu mới nhất từ ​​cổng thông tin bất động sản Idealista cho thấy sự sụt giảm của giá cả trong thị trường nhà được bán lại với giá trị giảm 0,7% trong quý cuối cùng của năm.

Quần đảo Balearic dẫn đầu, tăng trưởng giá 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp theo là đảo Canary tăng 1,9% và Madrid tăng 1,6%. Tuy nhiên, giá đã giảm 6,4% ở Extremadura, 6,6% ở Castilla La Mancha và 6% ở Asturias.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng