Top

Thị trường đất nông nghiệp Anh giảm hoạt động sau Brexit

Cập nhật 23/08/2016 13:31

Hơn 123.000 mẫu đất đã được giao bán trên thị trường Vương quốc Anh trong tháng 7/2016, tương đương với tổng diện tích đất trên thị trường trong cùng kỳ năm ngoái.


Những dữ liệu từ báo cáo về đất nông nghiệp Vương quốc Anh mới được cập nhật từ công ty BĐS Savills cho thấy tình trạng hoạt động không ổn định do tác động của Brexit.

Các số liệu này cũng cho thấy trong nửa đầu năm 2016, giá trị trung bình của đất nông nghiệp trên khắp Vương quốc Anh đã giảm dưới 2%. Xu hướng giảm trung bình tiếp tục diễn ra bởi ảnh hưởng của giá trị đất canh tác và những áp lực từ giá hàng hóa thấp.

Ở Anh, hoạt động trên thị trường đất nông nghiệp đã giảm 6%, ngược lại ở Scotland mức độ hoạt động đã tăng 8%, tại Wales hoạt động trên thị trường tăng 35%.

Theo Bailey, người đứng đầu nhóm nghiên cứu thị trường nông nghiệp cho biết thị trường đất nông nghiệp thường hoạt động chậm lại vào mùa hè nên rất khó đánh giá được có do tác động của Brexit hay không. Hầu hết các câu hỏi xung quanh Brexit và tác động của nó đối với hoạt động kinh doanh BĐS tại Vương quốc Anh vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng trong thời gian này.

Những phân tích của Bailey cho thấy cho đến nay đã có những tác động thay đổi các giao dịch nhiều hơn đáng kể so với thay đổi về trợ cấp nông nghiệp hiện có. Những vấn đề quan trọng quyết định giá đất nông nghiệp vẫn do tác động của giá hàng hóa thấp và nhu cầu dựa trên địa điểm.

Báo cáo của Savills dự đoán nhìn chung hoạt động trên thị trường đất nông nghiệp sẽ thay đổi không nhiều trong năm nay, nguồn cung giảm 8% so với năm 2015.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng