Top

Giá BĐS ở các thành phố lớn trên toàn cầu tăng 4,3%

Cập nhật 15/05/2017 15:39

Giá bất động sản (BĐS) ở các thành phố lớn hàng đầu thế giới đã tăng 4,3% trong 12 tháng qua (tính đến tháng 3/2017), dẫn đầu bởi các thành phố ở Trung Quốc.

Thành phố Quảng Châu, Trung Quốc (Ảnh: ArchDaily)

Tăng trưởng mạnh nhất là thành phố Quảng Châu, nơi giá tăng 36,2% so với tháng 3/2016. Chỉ số của Knight Frank cho thấy giá BĐS tại các trung tâm công nghệ cao trên thế giới vượt trội hơn tại các trung tâm tài chính thế giới.

Bắc Kinh và Thượng Hải cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, trung bình 26,3%. Các nhà hoạch định chính sách ở các thành phố Trung Quốc đã chậm trong việc đưa các giới hạn “làm mát” thị trường BĐS.

Giá cũng tăng nhanh ở Toronto (Canada) nơi mà những hạn chế của thị trường BĐS mới được áp dụng, giá BĐS tăng 22%. Khoản thuế BĐS được áp dụng cho người mua nước ngoài tương tự đã có mặt ở Vancouver.

Hiện tại, đầu tư vào thị trường BĐS cao cấp đang có mức độ an toàn cao, sự tăng trưởng của chỉ số này trong quý vừa qua phần lớn là do các thành phố Trung Quốc vẫn tiếp tục thống lĩnh thị trường này với những thứ hạng cao trên bảng xếp hạng.

Các thành phố khác trên thế giới cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ bao gồm Seoul với mức tăng 17,6%, Stockholm tăng 10,7%, Berlin tăng 8,7% và Melbourne tăng 8,6%.

Báo cáo của Knight Frank chỉ ra rằng các trung tâm tài chính trên thế giới có mức tăng trưởng bình quân là 3,2% mỗi năm so với các trung tâm công nghệ cao mới nổi giá BĐS tăng trung bình 7,4% trong 12 tháng qua.

Các thành phố châu Á có mức tăng trưởng mạnh mẽ, nổi bật nhất là Hongkong tăng 5,3%, Singapore tăng 4%.

Một số thành phố có mức giá BĐS giảm đáng kể bao gồm Moscow giảm 7,3%, Zurich giảm 7%, London giảm 6,4% và Taipei giảm 6,3%.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng