Top

Các tòa nhà cho thuê ở Dubai chú trọng chức năng hơn thẩm mỹ

Cập nhật 12/05/2017 13:23

Các nhà phát triển ở Dubai đang hướng đến mục tiêu xây dựng các công trình phù hợp với nhu cầu của người thuê, trái ngược với mục tiêu xây dựng các tòa nhà có giá trị thẩm mỹ.


Trưởng phòng Nghiên cứu của MENA tại Jones Lang LaSalle, Craig Plumb cho biết nhu cầu của người thuê nhà sẽ ảnh hưởng đến thiết kế của tòa nhà. Người thuê nhà muốn những ngôi nhà có ánh sáng tự nhiên, họ không muốn trả tiền cho một diện tích rộng mà họ không thể sử dụng. Ví dụ như, họ đang tìm kiếm những tòa nhà dạng ống truyền thống thay vì những tòa nhà có dạng cong, không phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Dubai đã có danh tiếng trên thế giới trong những thập kỷ qua bởi những công trình mang tính biểu tượng, xa hoa có thiết kế uốn cong.

Mặc dù giá dầu trên thế giới có sự sụt giảm trong quý I năm 2017, các giao dịch bất động sản ở Dubai vẫn đang gia tăng. Trong quý I vừa qua, giá trị giao dịch đạt mức 20,9 tỷ USD.

Các khu vực như TECOM và Media City vẫn duy trì nhu cầu cho thuê cao và giá thuê ổn định. Các tòa cao ốc văn phòng hạng A phục vụ những khách hàng như HSBC, sắp mở trụ sở chính ở Trung Đông. Một số nhà phát triển đã buộc phải mua lại một số tầng trong các tòa nhà văn phòng nơi có số lượng người thuê lớn.

Dubai vẫn là thị trường hấp dẫn cho các công ty kinh doanh đa quốc gia do những ưu đãi về thuế.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng