Top

Giá bất động sản cao cấp ở London tiếp tục giảm

Cập nhật 09/09/2010 09:30

Các chỉ số nghiên cứu báo cáo thị trường mới nhất cho thấy giá bất động sản nhà ở London đang tiếp tục giảm nhưng tốc độ chậm hơn vì mức độ cầu và cung đang trở nên gần ngang bằng nhau.

Theo Trung tâm nghiên cứu chỉ số Chính phủ Knight Frank ở London, giá nhà ở cao cấp ở trung tâm giảm 0,1% vào tháng 8 sau khi đã giảm đến mức cao nhất là 0,5% hồi tháng 7 trước đó.

Việc rớt giá vừa qua tương đương với tỷ lệ trượt giá hàng năm mà đỉnh cao nhất là 21% hồi tháng 4 nhưng sau đó đã giảm xuống chỉ còn 16% trong tháng 8.

Theo ông Liam Bailey, người đại diện của Knight Frank’ cho biết, kể từ cuối tháng 3, thị trường đã bắt đầu có hiện tượng giảm giá mà chủ yếu là do nguồn cung đang tăng rất mạnh so với nhu cầu, ngoài ra còn một vấn đề khác nữa là sự suy yếu của các thị trường nước ngoài so với thị trường London.

Ông còn bảo rằng 4 tuần tiếp theo trong tháng 9 là 4 tuần cực kỳ quan trọng vì đây là thời kỳ cuối của mùa thu mà mùa thu là mùa giảm giá mạnh nhất trong năm và đồng thời hiện nay cũng có rất nhiều nhà đầu tư đang dòm ngó thị trường béo bở này.

DiaOcOnline.vn lược dịch