Top

Người Anh mua nhà nghỉ nhiều hơn

Cập nhật 06/09/2010 15:30

Theo báo cáo điều tra của công ty tư vấn Knight Frank, trong các năm từ 2007 đến 2010, người Anh đã đi nghỉ trong các căn nhà thuê trong nước nhiều hơn trước khủng hoảng kinh tế khoảng 67%. Điều đó có nghĩa là việc đi du lịch nước ngoài đã bị hạn chế nhiều.

Các nhà đầu tư không bỏ lỡ cơ hội này để khai thác tối đa công suất nhà nghỉ trong các kỳ nghỉ hàng năm. Cũng theo tài liệu của Knight Frank, phù hợp với số liệu điều tra trên, việc sở hữu "căn nhà thứ hai" đã tăng 2,6% trong năm 2009 (sau khi đã giảm 0,4% trong năm 2008), đạt 245 ngàn căn.

Theo ước đoán của công ty này, trong năm 2010, mức tăng tiếp tục là 2%, đưa tổng số nhà nghỉ dưỡng tại Anh lên khoảng 250 ngàn căn.

Việc gia tăng mức cầu trong vòng một năm trở lại đây khiến nhiều người Anh bỏ tiền mua nhà nghỉ, không phải như một thú chơi xa xỉ mà là một hình thức đầu tư, đã kéo theo việc ra đời hàng loạt công ty môi giới, quản lý nhà ngoại ô.

Hàng năm, các chủ nhân chỉ sử dụng nhà nghỉ cho riêng mình chừng vài tuần. Thời gian còn lại, người ta cho thuê, đem lại thu nhập cũng khá. Dự báo xu hướng mua nhà nghỉ trong nước tiếp tục thay thế xu hướng mua các biệt thự nghỉ dưỡng ở nước ngoài những năm trước đây.

DiaOcOnline.vn - Theo Thị Trường & Giá Cả