Top

Quy định mới dành cho các tài sản mới được xây dựng tại xứ Wales

Cập nhật 02/09/2010 09:30

Theo tuyên bố mới nhất từ phía nhà cầm quyền xứ Wales thì quy định mới vừa ra bắt buộc tất cả những tài sản bất động sản mới vừa được xây dựng tại đây sẽ tăng thêm từ 5-10% phí môi trường.

Quy định mới này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/09 cho phù hợp với những quy định mới khác liên quan đến việc bảo vệ môi trường đã được Quốc Hội thông qua hồi năm ngoái.


Cũng theo quy định này, các tài sản nhà ở trong tương lai cần phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt những luật bảo vệ môi trường đầu tiên vừa được đưa ra. Tất cả những đặc tính xây dựng, bao gồm cả xây dựng cá nhân nhỏ lẻ hay của các nhà đầu tư đều cần phải thực hiện theo yêu cầu cấp độ 3 của những tiêu chuẩn bảo vệ môi trường gọi là Bộ luật Ngôi nhà bền vững. Chỉ có những công trình sửa chữa, nâng cấp nhỏ trong những ngôi nhà cũ thì không cần phải tuân thủ hoàn toàn theo luật mới này.

Như vậy, hiệu quả sử dụng năng lượng thiên nhiên sẽ được cải thiện đáng kể từ việc cách nhiệt cho tường, chống thấm cho mái, thông gió trong nhà, sử dụng các tấm pin mặt trời nhằm tận dụng triệt để nguồn năng lượng Mặt Trời quý giá…

Ngoài ra, Bộ luật Ngôi nhà bền vững còn đòi hỏi cả ngôi nhà không được sử dụng quá 105 lít nước/người/ngày bằng cách sử dụng các loại vòi nước đặc biệt, vòi sen và bồn tắm phải được thiết kế nhỏ hơn trước kia cũng như hạn chế sử dụng nước trong máy rửa chén và máy giặt.

Việc ban hành quy định mới này cũng gây ra nhiều tranh cãi khi yêu cầu các nhà nhà đầu tư phát triển bất động sản phải chú ý đến việc cung cấp cho người mua nhà không gian cho việc làm khô quần áo bằng gió và nắng tự nhiên, loại bỏ dần việc sử dụng máy sấy, lắp đặt những thiết bị thu hút năng lượng tự nhiên đủ để dùng cho toàn bộ ngôi nhà … Sau khi xây dựng xong, người chủ đầu tư phải trải qua một cuộc kiểm tra xem ngôi nhà mới xây đó đã đáp ứng đủ các yêu cầu của bộ luật mới hay chưa trước khi chính thức được rao bán cho người có nhu cầu mua ở.

DiaOcOnline.vn