Top

Thị trường văn phòng châu Âu: Giá thuê tăng mạnh

Cập nhật 08/12/2015 10:42

Giá văn phòng cho thuê trên các thị trường lớn ở châu Âu đã tăng 11% so với năm trước, cao hơn 3 quý đầu năm 2015.


Theo báo cáo hàng quý mới nhất của Knight Frank khu vực châu Âu, khối lượng văn phòng cho thuê đã tăng lên với số lượng đáng kể ở các thị trường lớn trong quý III/2015, bao gồm Berlin, Madrid, Paris, Warsaw. Sau thời kỳ nửa đầu năm tăng trưởng chậm, hoạt động của thị trường Paris đã tăng mạnh trở lại, đặc biệt ở các khu vực Île de France (bao gồm 8 tỉnh) tăng trưởng 61% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù nhu cầu về văn phòng tăng, sự tăng trưởng về văn phòng cho thuê vẫn ổn định ở hầu hết các thị trường châu Âu trong quý III. Trong quý này, giá văn phòng cho thuê tăng cao ở Dublin, Lisbon, London, Madrid và Stockholm. Theo chỉ số của Knight Frank, giá văn phòng cho thuê cao cấp tại châu Âu tăng khiêm tốn 1,1% so với quý trước.

Thị trường đầu tư tại châu Âu tương đối ổn định trong quý III, khối lượng giao dịch bất động sản thương mại đạt 50,7 tỷ €, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014, thể hiện sự suy giảm nhẹ so với khối lượng giao dịch trong 2 quý đầu tiên năm 2015. Tuy nhiên, thị trường Đức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III, đầu tư bất động sản thương mại đạt 12 tỷ €, tăng 76% trong năm qua.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn tích cực, dự đoán sẽ có nhiều chương trình khuyến mại lớn vào cuối năm sẽ dẫn đến sự đột biến trong quý cuối cùng của năm. Knight Frank dự báo mức độ duy trì đầu tư bất động sản thương mại hàng năm trong năm 2015 đạt 230 tỷ €.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng