Top

Thị trường địa ốc hai bên cầu Cần Thơ:

Khu đô thị mới Bình Minh - thêm lựa chọn mới

Cập nhật 08/03/2010 09:35

Khu đô thị mới Bình Minh

Theo ghi nhận của nhiều đơn vị kinh doanh, môi giới địa ốc, từ sau ngày cầu Cần Thơ hợp long 12-10-2009 đến nay, thị trường bất động sản 2 bên bờ sông Hậu đang “nóng” lên từng ngày. Người dân ở nhiều tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và ở TP Hồ Chí Minh đã đến tìm cơ hội đầu tư ở vùng đất này…

Vị thế mới, tầm cao mới

Theo lý giải của giới kinh doanh địa ốc nguyên nhân giá nhà, đất trên địa bàn thành phố Cần Thơ cũng như 2 bên cầu Cần Thơ tăng trong thời gian qua và giao dịch sôi động là do thành phố Cần Thơ trở thành đô thị loại I, nên những người quan tâm đến lĩnh vực này cho rằng sớm hay muộn giá nhà, đất cũng sẽ tăng lên, nhiều người muốn đầu tư “đón đầu” đã làm cho thị trường sôi động.

Nguyên nhân giá nhà, đất hai bên bờ sông Hậu sôi động thời gian qua, theo nhận định của chúng tôi do phần lớn khách hàng từ nơi khác đến giao dịch và thường mua với số lượng lớn. Một thông tin chi phối nữa là cầu Cần Thơ vừa hợp long đã khiến thị trường sôi động, tạo điều kiện cho giá đất “nhích” lên… Nhiều người dự đoán rằng, từ nay đến cuối năm, nhất là thời điểm thông xe cầu Cần Thơ, thị trường có thể sẽ còn diễn biến sôi động hơn.

Nhưng một nguyên nhân sâu xa hơn, theo chúng tôi là hiện nay, các dự án khu dân cư trên địa bàn thành phố Cần Thơ được đầu tư cách đây nhiều năm, đến nay sản phẩm đất nền hầu hết đã được bán xong. Thị trường đang hình thành cán cân ngược chiều: “cầu” vượt “cung” là một thực tế. Chính vì vậy, các giao dịch hiện nay là mua qua bán lại giữa những khách hàng với nhau, chủ đầu tư chỉ làm nhiệm vụ chuyển hợp đồng (trường hợp đất chưa có giấy đỏ). Theo đó, giá mua bán nhà, đất hiện nay hoàn toàn do thỏa thuận giữa người bán và người mua. Như vậy, có thể nói thị trường nhà, đất phía Nam Cần Thơ là thị trường tự do, giá cả hình thành theo thỏa thuận, người mua phải chịu mức chênh lệch bất hợp lý và kéo theo là những rủi ro luôn tìm ẩn? Trước tình hình giao dịch nhà, đất đang “trăm hoa đua nở”, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đang muốn tìm đến những nơi xa thành phố, có thể trực tiếp giao dịch với nhà đầu tư vừa đảm bảo không rủi ro để chờ đón những cơ hội mới. Nhiều người đang quan tâm tới vùng đất phía bờ Bắc sông Hậu: Bình Minh - một thị xã trong tương lai gần để đầu tư!

Khoảng cách đã rút ngắn

Chỉ hơn 4 tháng nữa là cầu Cần Thơ sẽ hoàn thành, đôi bờ sông Hậu sẽ nối liền một dải. Nó không chỉ “giải thoát” cảnh đò ngang cách trở cho những ai qua sông phải “lụy đò”, mà TP Cần Thơ - Vĩnh Long (30km) sẽ gần nhau hơn. Tôi còn nhớ ý kiến phát thảo của một nhà kiến trúc dày dặn kinh nghiệm người Pháp trình bày với lãnh đạo TP Cần Thơ: “Bờ kè sông Cần Thơ hoàn thành và kiến trúc xung quanh được tạo dựng hoàn chỉnh, thì tại sao phía bờ bên kia sông Hậu (tức bờ Bình Minh, Vĩnh Long) sao không xây dựng một công viên bờ kè đối xứng? Như thế, với ánh đèn lung linh mỗi khi hoàng hôn xuống, đôi bờ sông Hậu sẽ trở thành bức tranh tuyệt đẹp. Tại sao không nghĩ tới?”.

Anh bạn công tác tại một cơ quan trực thuộc UBND TP Cần Thơ, cho hay: Mấy ngày qua, cùng với mấy ông bạn làm chung cơ quan qua Bình Minh tìm mua miếng đất để dành sau này cất nhà ở. Nhưng tìm mãi không có, còn những chỗ ưng ý lại nằm trong quy hoạch nên không dám mua... Nhưng theo lời anh kể, đất ở khu vực Bình Minh giờ đã “lên đời” theo công trình cầu Cần Thơ, vì ai chẳng biết rằng, sau khi có cầu thì nơi đây còn gần hơn so với từ trung tâm thành phố đi Bình Thủy, Cái Răng, giao thông lại thuận lợi hơn.

Ông Trương Thái Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần TV - TM - DV - Địa Ốc Hoàng Quân Mekong, chủ đầu KCN Bình Minh cho biết: Nằm trong tổng thể 162ha, khu đô thị mới Bình Minh với diện tích 30ha đang được đầu tư xây dựng. Khu đô thị này nhằm phục vụ các chuyên gia, công nhân tại KCN… Có thể nói, hấp lực nhà đầu tư đến KCN Bình Minh là vị thế trung tâm khu vực ĐBSCL, thuận lợi “trên bến, dưới thuyền”. Đường bộ gần QL1A, đường thủy có cảng nằm trong KCN, đường hàng không cách sân bay Trà Nóc chỉ hơn 10km…Đây có thể nói, khu đô thị này là địa chỉ đáng tin cậy để người dân thực sự có nhu cầu nhà ở quan tâm - vì khách hàng sẽ không phải qua một trung gian nào, mà trực tiếp mua sản phẩm với chủ đầu tư. Khách hàng sẽ tránh được rủi ro, không phải trả thêm những khoản chênh lệch, lại đảm bảo yếu tố gần trung tâm thành phố như đã phân tích ở trên…

Khu đô thị mới Bình Minh với diện tích 30ha nằm cặp đường dẫn cầu Cần Thơ, cạnh Cảng Bình Minh là tuyến giao thông quan trọng kết nối các khu vực trong và ngoài nước. Quy hoạch hạ tầng hiện đại, đồng bộ gồm nhiều công trình thương mại, dịch vụ: Trường học, trung tâm thương mại, cảng nước sâu, khu công nghiệp... Khu đô thị mới Bình Minh thiết kế các loại nhà: Nhà phố 1 trệt 2 lầu và 1 trệt 3 lầu với diện tích khuôn viên: 5x19m; 5x21m; tổng diện tích xây dựng là 222m2 ; 358m2; nhà biệt thự ven sông với diện tích 300-500m2. Hạ tầng hiện đại với hệ thống giao thông đồng bộ, điện, nước, xử lý nước thải, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống xử lý rác thải… theo tiêu chuẩn. Lộ giới Khu đô thị mới Bình Minh phổ biến từ 14m, 22m, 24m, đến 30m.

Khu đô thị mới Bình Minh sẽ góp phần giảm áp lực nhu cầu nhà đất ở đôi bờ sông Hậu trong bối cảnh hiện nay. Nhiều người còn cho rằng, nếu “an cư” ở Khu đô thị mới Bình Minh, mỗi buổi sáng qua TP Cần Thơ làm việc vừa được ngắm thành phố từ trên cao xuống, vừa được hít thở không khí trong lành khi qua chiếc cầu dài nhất Đông Nam Á. Chắc chắn sẽ là một cảm giác tuyệt vời…
 

Vị trí địa lý khu đô thị mới Bình Minh

- Tọa lạc tại xã Mỹ Hòa, Huyện Bình Minh, Tỉnh Vĩnh Long
- Phía bắc và đông bắc giáp với sông Đông Thành
- Phía tây và tây nam giáp với sông Hậu.
- Phía tây và tây bắc giáp với đường cao tốc Cần Thơ
- Phía đông và đông nam giáp khu vực dự kiến phát triển khu công nghiệp.
- Cách TP.HCM 160km
- Cách thành phố Cần thơ 5km.
- Nằm trong liên vùng kinh tế trọng điểm cầu cần thơ, ngay chân cầu Cần Thơ, với 3 mặt tiền chiến lược quốc lộ 1A, sông Hậu, sông Đông Thành.
 


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc Cần Thơ