Top

Các doanh nghiệp Bất động sản

Rộn rã khai trương, lấy lộc đầu năm

Cập nhật 23/02/2010 14:30


Múa lân, đón tài thần cũng là một trong những nghi lễ khai trương đầu năm (Ảnh Internet)
Từ mùng 6 cho đến mùng 10 Tết Canh Dần, nhiều doanh nghiệp kinh doanh nói chung và lĩnh vực Bất động sản nói riêng rộn rã khai trương, giao dịch trở lại, ký kết hợp đồng đầu năm. Đây là thời điểm thích hợp mở đầu năm mới phát tài, phát lộc.

Khai trương đầu năm đã trở thành một phong tục truyền thống của giới kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp cẩn thận ngoài việc chọn ngày, giờ phù hợp còn chọn người xông đất, tổ chức các ký kết, hợp đồng nhằm lấy lộc đầu năm. Thông thường, chọn ngày khai trương gói gọn trong các ngày mùng 4, mùng 6 cho đến 12. Những ngày về sau như 13, 14 và ngày 15 thường không được lựa chọn.

Năm nay, do thời gian nghỉ Tết kéo dài, các doanh nghiệp đa phần chọn mùng 6 làm cột mốc khai trương và rộn rã nhất là mùng 8, mùng 9 và mùng 10. Theo đại diện Công ty Cổ phần Địa ốc Sài gòn Thương Tín Sacomreals thì công ty đã tiến hành khai trương toàn bộ chi nhánh vào ngày mùng 8. Đây được xem là một trong những ngày phát tài của năm theo quan điểm của nhiều thương gia.

Ông Đào Văn Tắc, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Gia Cát Tường cho biết: “Công ty khai trương ngày đại phát mùng 8. Mùng 9 nhân viên bắt đầu đi làm ổn định. Đầu năm, Công ty có nhiều tín hiệu vui như ngay mùng 3 đã có người đến tham quan văn phòng cho thuê và tỏ ra rất hài lòng. Mới đây nhất Công ty đã nhận được hợp đồng ký kết thuê văn phòng từ Công ty Indochina…”

Khi lựa chọn ngày, giờ phù hợp, chủ doanh nghiệp sẽ đứng ra cúng khai trương, chọn người xông đất và có thể sắp xếp cho nhân viên đi làm vào ngay trong ngày hoặc hôm sau tùy theo cơ cấu công ty. Theo chị Hoàng Thị Thu Hà, Phó giám đốc công ty Bất động sản Công Minh (Công Minh Land) thì: “Công ty đã tiến hành khai trương và đi làm ngay ngày mùng 9. Ngày này tốt được rất nhiều người lựa chọn và lại trùng ngay thứ hai nên rất thuận tiện. Một số khách cũng đã đến Công ty tham quan, “mở hàng” đầu năm”. Tân niên Canh Dần, chị hy vọng thị trường Bất động sản trong năm tiếp tục phát triển và rộng mở, với nhiều may mắn hơn.

Đại diện Công ty Bất động sản Phú Lợi Gia cho biết công ty chọn 9 giờ ngày mùng 10 làm thời điểm khai trương, bắt đầu năm mới. Trong ngày mùng 10, nhiều doanh nghiệp Bất động sản khai trương như Công ty TNHH Bất động sản Phát Hưng, Công ty Bất động sản Nam Việt…

Không chú trọng nhiều đến ngày giờ cũng như các phong tục của Phương Đông, một số Công ty Bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài không tiến hành cúng khai trương. Đa phần, họ mở cửa giao dịch trở lại vào ngày mùng 9 vì ngay đầu tuần thuận tiện nhiều việc. Họ cũng lì xì cho nhân viên ngày đầu năm và xem như một ngày làm việc bình thường.

Hòa trong không khí khai trương rộn rã, Cổng thông tin và giao dịch trực tuyến DiaOcOnline.vn mở cửa giao dịch lại từ mùng 6 tiếp tục chuẩn bị khai trương văn phòng giao dịch mới tại tầng trệt, cao ốc Tuổi trẻ - số 60A, Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận, TP. HCM vào ngày 24.2 (mùng 11).

Đặc biệt, do văn phòng mới nằm trong Cao ốc Tuổi Trẻ nên DiaOcOnline Corp. hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp đăng quảng cáo đồng thời trên báo giấy Tuổi trẻ và các kênh khác ngay tại chi nhánh này. Đây là đề nghị của nhiều khách hàng khi họ muốn sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện và nhanh gọn nhất, quảng cáo trên tất cả các kênh chỉ qua DiaOcOnline.vn

Được biết, dịp khai trương này, DiaOcOnline.vn khuyến mãi khách hàng cá nhân khi mua một gói Tiết Kiệm sẽ được tặng 1 gói Tiết Kiệm, mua một gói Tiện Lợi tặng 1 gói Tiện Lợi, mua một gói Hiệu Quả tặng 1 gói Hiệu Quả. Với khách hàng doanh nghiệp mua gói 100 tin đăng tặng thêm 30 tin đăng, mua 1 Banner trên DiaOcOnline.vn tặng 1 Banner có vị trí tương đương trên Nhà đất Thanh Niên. Chương trình này sẽ kéo dài từ ngày 19.2 – 31.3

Tuấn Kiệt - DiaOcOnline.vn