Top

Tìm hiểu thêm về quyền thừa kế

Cập nhật 23/05/2008 14:32

Câu hỏi:

Tôi có nhờ chuyên mục Cà phê luật tư vấn cho tôi về việc "Có được hưởng quyền thừa kế hay không?". Nay tôi muốn biết rõ hơn về một số vấn đề, xin chuyên mục giải thích giúp tôi: Chứng từ, chứng cứ chứng minh chi phí xây dựng căn nhà là do vợ chồng người con trai lớn ở đây là những gì? Và giá trị bồi hoàn (nếu có) sẽ được tính tại thời điểm hiện xây nhà hay thời điểm hiện tại

Để đảm bảo tính pháp lý cho việc định cư lâu dài tại nơi này và tránh tranh chấp sau này, đứng tên trong sổ đỏ có nên là tất cả những người trong hộ khẩu?

Mong nhận được câu trả lời

Xin cám ơn! (Vũ Thị Hiền)

Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật Thành Hội trả lời:

Theo câu hỏi chị nêu, chúng tôi xin tư vấn cho chị như sau :

- Về chứng cứ, chứng từ để chứng minh được chi phí về xây dựng là do vợ chồng người con trai lớn bỏ ra bao gồm : Các hóa đơn mua bán vật liệu xây dựng, các biên nhận hoặc xác nhận thanh toán về các chi phí, tiền công…. thể hiện qua tên họ trên các hóa đơn, chứng từ đó là người chi trả hay thanh toán.

Việc xác định bồi hoàn về chi phí đã bỏ ra sẽ được tính trượt giá theo thời điểm mà người có quyền yêu cầu.

- Để đảm bảo cho việc cư trú lâu dài và không có tranh chấp sau này về tài sản, vợ chồng người con trai lớn có thể xin chuyển nhượng bằng hợp đồng mua bán, tặng cho, chuyển nhượng; và sau khi hoàn tất các thủ tục theo luật định, quyền sở hữu, sử dụng sẽ thuộc về vợ chồng của người con trai lớn.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.com.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn