Top

Sốt đất cồn Thới Sơn

Cập nhật 07/03/2010 08:10


Miếng vườn tạp này được rao giá 2,1 tỉ đồng/công - Ảnh: H.P
Cách TP Mỹ Tho một con sông, giá đất cồn Thới Sơn (Tiền Giang) trước đây chừng 80 triệu đồng/công (1.000m2) chẳng có người mua. Thế nhưng từ sau khi cầu Rạch Miễu khánh thành, giá đất vọt lên từng ngày.

Giá đất tăng vọt

Thực ra thì giá đất ở Thới Sơn chỉ bắt đầu “nóng” lên khi có tin đây sẽ là nơi diễn ra cuộc thi sắc đẹp thế giới vào cuối năm 2010. Và cơn sốt bắt đầu khi Tập đoàn RAAS (Mỹ) mua 12 ha đất cạnh khu du lịch Thới Sơn 1 (ấp Thới Thuận) để đầu tư xây dựng.

Chỉ là đất nằm trong hẻm, không có đường cho xe ô tô vào, nhưng lúc đầu nhiều người ngỡ ngàng và hết sức vui mừng vì đã bán được với giá 430 triệu đồng/công, cao gấp 3 - 4 lần giá bình thường. Tuy nhiên, ngay sau đó họ lập tức tiếc nuối vì những người bán sau thì giá càng cao: 600 triệu, 900 triệu rồi 1,2 tỉ đồng/công. Có người bán được đến 1,5 tỉ đồng/công. Gần đây nhất có người bán được một lô đất nền tại ấp Thới Thạnh (gần cầu Rạch Miễu) với giá gần 2 tỉ đồng/công.

Ngày 1.3, thấy bảng rao bán đất trong khu vườn tạp trồng chuối và nhãn gần cầu Rạch Miễu, chúng tôi thử liên lạc qua điện thoại thì người chủ cho biết miếng đất đó có diện tích khoảng 1.200m2 và ra giá 2,1 tỉ đồng/công. Nghe chúng tôi chê là giá quá cao, người đàn ông bên kia đầu dây lạnh lùng: “Anh cứ tới khu đất đối diện hỏi thì biết. Vừa có người mua giá 2,2 tỉ đồng/công để xây nhà trọ đó”. Theo Sở Giao thông vận tải Tiền Giang thì ngày 4.3 tiến hành khởi công dự án mở rộng con đường chạy từ đầu đến cuối cồn Thới Sơn dài khoảng 8 cây số, với mặt đường rộng 4,5m, mà hiện nay có đoạn vẫn còn là đường đá đỏ. Có con đường này, giá đất ở đây chắc sẽ còn tiếp tục tăng.

Nhà đầu tư ngán ngẩm

Giá đất như vậy nhưng theo ông Nguyễn Phục Dũng, Chủ tịch UBND xã Thới Sơn, thì không có gì là cao. Lý do vì không khí ở đây quá trong lành, khung cảnh thanh bình, bốn mùa cây trái, nước ngọt, và đây được xem là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nhất vùng ĐBSCL. Chỉ có điều tỉnh đã quy hoạch và kêu gọi đầu tư vào 7 khu chức năng tại Thới Sơn như khu thể thao dưới nước, khu làng nghề Nam Bộ... với tổng diện tích 77 ha nhưng đã bị “treo” từ nhiều năm nay. Ông Phan Thanh Hiền, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Tiền Giang, cho biết giá đất cao như vậy đương nhiên đã ảnh hưởng đến việc mời gọi đầu tư. “Vừa rồi chính tôi đã dẫn một đoàn khách tới Thới Sơn khảo sát, định đầu tư xây dựng khu thể thao dưới nước. Sau khi nghe giới thiệu dự án, họ sốt sắng gặp dân nhưng rồi lặng lẽ rút êm, một đi không trở lại khi nghe giá đất”, ông Hiền nói.

Bây giờ, đi dọc trên cồn Thới Sơn thấy đầy những bảng rao bán đất, nhưng có những bảng được treo rất lâu mà chưa có người mua. Trong khi đó thì nhiều vườn cây ăn trái còi cọc vì bị bỏ mặc, không chăm sóc. Theo Chủ tịch xã Nguyễn Phục Dũng thì chẳng phải thiếu người mua mà vì người bán không chịu hạ giá. Ai cũng tiếc và không chấp nhận bán thấp hơn người bên cạnh. Do vậy, trừ những người bị nợ nần hoặc không muốn tiếp tục làm vườn thì bán đất để đi nơi khác. Riêng số không bức xúc về tiền bạc thì quyết giữ giá cao, nhưng không có người mua, thế là đất bị... treo.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên