Top

Khả quan thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Cập nhật 06/03/2010 16:15


Khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang Resort & Spa (TP. Đà Nẵng). Ảnh: Internet
Hàng chục dự án bất động sản nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai trong năm 2010 chứng tỏ triển vọng kinh doanh hết sức khả quan tại thị trường này.

Công ty TNHH Du lịch Thương mại Hoàng Trà vừa thông báo kế hoạch khai trương Khu nghỉ dưỡng Life Resort Đà Nẵng vào ngày 20/3 tới. Khu nghỉ này bao gồm 187 phòng nghỉ, trong đó có 67 phòng loại superior, 91 phòng loại deluxe đến loại phòng suite, biệt thự và một phòng presidential suite (loại thượng hạng). Ngoài ra, Khu nghỉ dưỡng còn có khu spa Nắng rộng 1.400 m2, với 10 phòng trị liệu, một trung tâm chăm sóc sức khỏe, sân tennis, hồ bơi, phòng hội nghị và các nhà hàng, trong đó nhà hàng Senses với sức chứa đến 300 chỗ ngồi. Khu nghỉ dưỡng này do Tập đoàn Life Resorts quản lý và điều hành.

Ông Chris Duffy, Tổng giám đốc Tập đoàn Life Resorts cho biết, điểm nổi bật là Khu nghỉ dưỡng nằm trong khu vực nổi tiếng với với các sân golf mới, thắng cảnh Ngũ Hành Sơn chỉ cách vài km và gần các di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận như Hội An, Huế và Mỹ Sơn. Nhân dịp tiền khai trương, Life Resort Đà Nẵng có chương trình khuyến mãi với giá 135USD++/đêm cho các kỳ nghỉ từ ngày 1/4 đến ngày 31/5 2010.

Cũng tại Đà Nẵng, Công ty Vinacapital vừa thông báo kế hoạch bán hàng tại 2 dự án biệt thự nghỉ dưỡng là The Cham và The Ocean Villas. Các biệt thự mẫu có diện tích từ 700 đến 1.106 m2, gồm 2-4 phòng ngủ được thiết kế rộng rãi và sang trọng. Vinacapital Real Estate không tiết lộ giá bán cụ thể các căn biệt thự tại các dự án, nhưng một dự án tương tự trong khu vực này đã được bán với giá từ 500.000 USD đến 1 triệu USD/căn.

Ngoài ra, phải kể đến một dự án biệt thự nghỉ dưỡng đình đám khác là Khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang Resort & Spa (TP. Đà Nẵng) do Indochina Land (thuộc Tập đoàn Indochina Capital) làm chủ đầu tư, với giá bán từ 180.000 USD/căn hộ và từ 1,3 triệu USD trở lên cho mỗi căn biệt thự hai tầng có hướng nhìn ra biển.

Không rộn ràng bằng Đà Nẵng, nhưng các chủ đầu tư cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở cả 2 miền Nam – Bắc. Ở khu vực phía Nam, có thể kể tên hàng loạt dự án biệt thự du lịch nghỉ dưỡng có quy mô khá hoành tráng như: Sanctuary Hồ Tràm, Laguna Long Hải, Evason Hideaway Côn Đảo (Vũng Tàu), Long Thành Golf (Đồng Nai) đã được trình làng theo mô hình du lịch kết hợp với nhà nghỉ dưỡng. Tại miền Bắc, các dự án Tuần Châu Residences, Ngọc Vừng (Quảng Ninh), Sông Giá Resort & Spa, Khu đô thị Cái Giá - Cát Bà (Hải Phòng)... đang được đẩy nhanh tiến độ và bán hàng trong năm nay.

Theo ông Trịnh Hoàng Duy, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinconex ITC, thế giới đang có làn sóng những người già ở các quốc gia phát triển, hưu trí cao, khí hậu lạnh có nhu cầu chuyển đến những nước có chi phí thấp hơn để tránh đông vài tháng. Đây cũng là cơ hội tăng thêm thu nhập cho những chủ căn hộ nghỉ dưỡng trong thời gian nhà bị bỏ trống. Nhiều nhà đầu tư tại các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia hay các ông vua dầu mỏ đến từ Ả Rập cũng quan tâm đến những dự án này.

Với sự thay đổi nhanh chóng của đời sống kinh tế và cơ sở hạ tầng giao thông từng bước được cải thiện, những vùng biển đẹp của Việt Nam như Hạ Long, Cát Bà, Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang, Khánh Hoà, Côn Đảo… đang dần trở thành thiên đường cho các khu biệt thự nghỉ dưỡng. Với tổng vốn đầu tư dự kiến đổ vào các dự án này lên đến hàng chục tỷ USD, các nhà đầu tư chắc chắn nhìn thấy triển vọng kinh doanh hết sức khả quan tại thị trường này.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư