Top

Công ty VR tiếp tục mạo danh đại dự án

Cập nhật 05/06/2017 14:03

Quảng cáo cuối tháng 5.2017 sẽ thực hiện dự án khách sạn container với vốn đầu tư hàng triệu USD ở xã Cửa Dương (H.Phú Quốc, Kiên Giang) để huy động vốn, nhưng Công ty cổ phần Virtue Resources VN đến nay vẫn chưa đả động gì, còn lãnh đạo các cấp ở địa phương đều khẳng định không có dự án như thế.


Mô hình khách sạn container Phú Quốc được VR trưng bày ở trụ sở công ty

Báo Thanh Niên ngày 13 -14.4 có bài viết Mạo danh đại dự án để huy động vốn, phản ánh Công ty cổ phần Virtue Resources VN (VR), trụ sở ở tầng 19 tòa nhà Petro VN (số 1-5 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM) mạo danh các đại dự án ở trong nước và nước ngoài để dụ khách hàng bỏ tiền đầu tư, chia lợi nhuận.

Sau hai bài viết trên, hoạt động của VR có phần kín kẽ hơn nhưng vẫn tiếp diễn. Thậm chí, giữa tháng 5, VR đăng quảng cáo dự án trên một số tờ báo về việc quyết định đầu tư dự án khách sạn container ở Phú Quốc. Theo đó, dự án bắt nguồn từ ông Chew Teck Kong (Tổng giám đốc điều hành VR), được Công ty cổ phần Carton do ông Lê Trần Phong (Paul Le) triển khai, sẽ được thực hiện vào cuối tháng 5.2017 và hoàn thành vào tháng 6.2018…

Liên quan dự án này, PV Thanh Niên ngày 18.5 đã liên lạc với ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang. Sau đó, ông Nghị yêu cầu Sở KH-ĐT Kiên Giang, UBND H.Phú Quốc và Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc tiến hành rà soát lại các dự án đầu tư ở Phú Quốc để cung cấp thông tin.

Qua kiểm tra, ông Trần Hữu Nghị, Giám đốc Sở KH-ĐT Kiên Giang, cho biết có doanh nghiệp tên Công ty cổ phần Carton đăng ký ngày 20.5.2016, ngành nghề chính là hoạt động tư vấn quản lý, trụ sở ở địa chỉ thửa đất số 160, tờ bản đồ số 24, ấp Ông Lang, xã Cửa Dương. Người đại diện pháp luật là Lê Trần Phong.

“Tuy nhiên, công ty này đăng ký hoạt động tư vấn chứ không có dự án khách sạn gì cả. Không có bất cứ dự án hay khách sạn container nào sắp xây dựng cả”, ông Trần Hữu Nghị khẳng định và cho biết nếu doanh nghiệp muốn làm dự án ở đảo Phú Quốc, trước hết phải lập dự án xin đầu tư, địa chỉ, đất đai, mức vốn ra sao, rồi phải thông qua Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc.

Trả lời Thanh Niên, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cũng khẳng định: “Tôi đã cho các xã kiểm tra thì họ báo không có dự án nào là khách sạn container ở đảo đâu. Nghe tên dự án lạ quá”.

Ông Hưng thông tin thêm thửa đất số 160 (nay đã điều chỉnh lại là 186, 187), tờ bản đồ số 24, ấp Ông Lang (xã Cửa Dương) do ông Lê Trần Phong đứng tên với tư cách cá nhân. Theo ông Hưng, ngay cả một hộ gia đình muốn làm nhà trọ, khách sạn mini cũng phải trải qua các quy trình xin phép xây dựng, chuyển mục đích sử dụng đất... “Vì vậy, không thể có một dự án lớn như VR quảng cáo rầm rộ mà địa phương lại không hay biết”, ông Hưng nói thêm.

Ngày 1.6, lãnh đạo UBND xã Cửa Dương dẫn PV Thanh Niên đến tận bãi đất trống mà VR quảng cáo sẽ thực hiện dự án khách sạn container ở Phú Quốc thì thấy chẳng có dấu hiệu nào dự án được động thổ, khởi công.

Sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Thống Nhất, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc, cũng khẳng định: “Hoàn toàn không có dự án khách sạn container nào do Công ty Carton hay Công ty VR đầu tư tại Phú Quốc. Ban quản lý đã tập hợp toàn bộ các bài quảng cáo của VR trên các báo để gửi Công an H.Phú Quốc đề nghị vào cuộc điều tra”.

Từng mạo danh dự án “khủng” ở Malaysia

Trước đây, VR còn “nổ” triển khai dự án khai thác mỏ vàng tại Pahang (Malaysia) với tổng trữ lượng 5.000 tấn vàng; đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh ở Trung Quốc. VR còn tự nhận tham gia đầu tư tòa tháp đôi Vona Sky ở Penang (Malaysia) với giá trị đầu tư ban đầu là 125 triệu USD.

Tuy nhiên, cung cấp thông tin cho PV Thanh Niên, ông Tan Chong Keat, người sáng lập và hiện là Chủ tịch Tập đoàn Vona Properties and Gambier Sanctuary (chủ sở hữu thực sự của dự án Vona Sky) khẳng định không hề có bất cứ sự hợp tác nào với VR. Ông Tan khẳng định đã thông báo về sự mạo danh của VR với chính quyền sở tại cũng như cơ quan ngoại giao của VN tại Malaysia.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên