Top

Hiệu lực của hợp đồng không rõ thời điểm, ngày tháng ký?

Cập nhật 08/05/2010 14:20

Câu hỏi:

Tôi có ký một hợp đồng môi giới bán nhà với một Công ty. Trong hợp đồng không ghi rõ ngày tháng hợp đồng có hiệu lực cũng như ngày tháng hợp đồng hết hiệu lực. Thêm nữa, hợp đồng cũng không ghi ngày ký. Do quá vội vã nên tôi không kiểm tra kỹ điều này.

Vậy cho tôi hỏi hợp đồng này có hiệu lực như thế nào, từ lúc nào và trong bao lâu?

Xin chân thành cám ơn! (loc.trinhdinh@gmail.com)


Luật sư Ngô Minh Trực - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

 
Căn cứ quy định của Bộ luật dân sự từ các điều 518 trở đi đây là loại hợp đồng dịch vụ.Trong hợp đồng dịch vụ môi giới này hai bên mong muốn môi giới bán nhà vì vậy mục đích cuối cùng của 2 bên bán được nhà.

Thời điểm có hiệu lực ngay khi hai bên ký hợp đồng, nếu có nộp tiền … cũng là cơ sở chứng minh giao kết giữa 2 bên.

Như vậy khi căn nhà có khách hàng do bên môi giới giới thiệu đến và giao dịch thành công thì hai bên thực hiện các quyền và nghĩa vụ với nhau, sau khi hoàn tất thì hợp đồng chấm dứt hiệu lực.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn