Top

Có quy định thời hạn đối với việc sở hữu nhà chung cư hay không?

Cập nhật 16/06/2011 09:55

Nội dung câu hỏi:

Tôi có được nghe nói rằng việc sở hữu nhà ở chung cư bây là có thời hạn. Vậy thông tin trên là đúng hay sai? có văn bản nào của nhà nước quy đinh cụ thể vấn đề này hay không? (Nguyễn Thị Hồng Anh)

Kính gửi: Quý bạn đọc


Café Luật  xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi ngày 12/04/2011; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Vấn đề về sở hữu nhà chung cư có thời hạn mới chỉ được nêu ra rất vắn tắt và khái quát trong Báo cáo phân tích số liệu tổng điều tra dân số và nhà ở Việt Nam 2009 nhằm phục vụ việc hoạch định chính sách phát triển lĩnh vực nhà ở và một số lĩnh vực khác của Bộ Xây dựng. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa hề có bất kỳ văn bản quy phạm pháp luật nào quy định về sở hữu nhà chung cư có thời hạn.

Bạn có thể tham khảo Dự thảo Chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 để hiểu rõ hơn về những vấn đề mà bạn hiện đang quan tâm.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn

Trân trọng.

Chuyên mục Cafe Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn