Top

The Long Hung- Thành phố mơ ước ven sông

Cập nhật 12/06/2013 13:04

Lịch sử đã chứng minh những thành phố đẹp nhất, phồn thịnh nhất đều gắn liền với một dòng sông. Nơi đâu có con sông nơi đó có sự sống, có sự hội tụ, sự phát triển nhanh chóng, nó như một hấp lực của thiên nhiên diệu kỳ được con người đón nhận và tận hưởng.

Vùng đất mơ ước



The Long Hưng, thành phố ven sông có quy mô 227ha do DonaCoop làm chủ đầu tư nằm trong tổng thể khu đô thị DreamLand City quy mô hơn 1.500ha bao gồm 5 dự án thành phần với tổng số vốn đầu tư ban đầu trên 2tỷ usd, trong đó có 2 dự án lớn liên doanh với Công ty An Phú Long, tập đoàn Keppel Land (dự án Water Front-366ha) và VinaCapital (dự án Aqua City-305ha). Đây là vùng đất có địa thế cảnh quan sông nước tự nhiên tuyệt đẹp với 28km đường sông bao quanh và 22km kênh rạch len lỏi trong khu đô thị, có thể ví như một “Venices” của Ý tại Việt Nam vậy.

The Long Hung sở hữu một vị trí đắc địa và thế đất khó có nơi nào có thể có được, liền kề với thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế, xã hội hàng đầu Việt Nam. Đây là vùng đất thịnh vượng nằm trên vùng đất Long Hưng, lưng tựa núi mặt hướng ra một vùng sông nước mênh mông như vòng tay mẹ ôm ấp, che chở thành phố tạo nên một địa thế phong thuỷ hiếm có.

Các nhà thiết kế quy hoạch hàng đầu thế giới đến từ Úc, Mỹ và Nhật đã lấy cảm hứng từ giai điệu thiên nhiên vùng sông nước đã sáng tạo The Long Hung với những kỳ quan sông nước mang bản sắc văn hoá riêng biệt, độc đáo, một phong cách sống hiện đại và những chuẩn mực về môi trường sống mang tầm vóc quốc tế, là niềm tự hào về một khu đô thị ven sông mơ ước của người Việt Nam, mang sắc thái Việt Nam.

Giải pháp phát triển không gian đô thị bền vững


Từ bài học thực tế rút ra từ việc quá tải của hạ tầng kỹ thuật tại các thành phố lớn trên cả nước dẫn đến không gian sống và chất lượng cuộc sống bị giảm sút nghiêm trọng, đồng thời kết hợp nghiên cứu học hỏi mô hình phát triển khu đô thị tại các nước phát triển, DonaCoop – chủ đầu tư dự án The Long Hung đã rất chú trọng đến công tác quy hoạch, thiết kế đồng bộ cho tổng thể khu đô thị DreamLand city 1.500ha với sự tham gia của các nhà thiết kế quy hoạch tài ba  hàng đầu thế giới như GDH của Úc (thiết kế quy hoạch 1/5000), Edaw của Mỹ (thiết kế quy hoạch 1/200), Nikken Sekkei của Nhật (thiết kế quy hoạch 1/500) đã góp phần tạo nên một The Long Hung riêng biệt, hài hoà, tiện nghi và không gian đô thị phát triển bền vững trong tương lai.

Khác với tp HCM, địa hình ven sông Đồng Nai thường có cốt cao 2,5-3,0m, tuy nhiên với kinh nghiệm thiết kế các dự án vùng sông nước, các nhà thiết kế quy hoạch đã tính toán cho xây dựng cốt nền cao từ 3,8m đến 4,3m so với chuẩn quốc gia chỉ vào khoảng 2,2m-2,8m, đây là lợi thế rất tốt về phát triển không gian đô thị ven sông của Đồng Nai so với tp HCM, giải quyết được bài toán về biến đổi khí hậu trong tương lai khi nước biển dâng cao.

Sức hút từ vị tri đắc địa và sản phẩm phù hợp với thu nhập của người dân


Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm, Đồng Nai có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao gấp đôi so với mức bình quân của cả nước, và là một trong 3 địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư nước ngoài. Lợi thế đặc biệt của Đồng Nai chính là vị trí kết nối với các trục giao thông huyết mạch thông thương từ Nam ra Bắc, từ Đông sang Tây.

Sự kiện thông xe tuyến đường cao tốc thành phố HCM-Long Thành-Dầu Giây vào năm 2013, hoàn thành dự án mở rộng Quốc lộ 51, triển khai mở rộng các tuyến giao thông kết nối thuận lợi với Đồng Nai như xa lộ Hà Nội, tuyến Metro Bến Thành Suối Tiên và khởi động Sân bay Quốc tế Long Thành…. đã tạo nên một vị thế đặc biệt của The Long Hung trong tương lai và là điểm sáng thu hút sự quan tâm của người dân và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

The Long Hung là một trong rất ít dự án tại Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung vẫn đảm bảo tiến độ thi công và triển khai dự án trong bối cảnh nhiều dự án BĐS bị ngừng trệ. Ngày  31/01/2013, DonaCoop tổ chức lễ khánh thành hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 và tổ chức bàn giao nhà, trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất ở cho gần 100 hộ dân địa phương, và sẽ tiếp tục bàn giao thêm 200 căn nhà nữa vào quý 4 năm nay. 

Ông Bùi Thanh Trúc, Tổng Giám đốc DonaCoop cho biết: “DonaCoop nỗ lực tìm kiếm giải pháp để đáp ứng cho người dân những sản phẩm nhà ở có giá cả hợp lý, phù hợp với điều kiện thu nhập trong khi vẫn đảm bảo cam kết về một môi trường sống lý tưởng, chất lượng cao.

Chúng tôi mong muốn sẽ góp phần tích cực vào việc giải quyết về nhu cầu nhà ở đang bức thiết tại các thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Bộ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển về kinh tế-xã hội cho một vùng đất rộng lớn, giàu tiềm năng”.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Phòng kinh doanh chủ đầu tư: 0905 237184

DiaOCOnline.vn - Theo DonaLand