Top

Prince Town - Dự án mang tầm nhìn chiến lược

Cập nhật 30/05/2013 08:21

Trong 3 năm qua, tỉnh Bình Dương  tuy tình hình khách quan không mấy thuận lợi, nhưng thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của Bình Dương vẫn năm sau đạt cao hơn năm trước và luôn nằm trong top đầu của cả nước. Nổi bật, năm 2012 Bình Dương thu hút FDI cao nhất nước với 2,6 tỷ USD. Bước sang quý I - 2013, có thêm 643 triệu USD vốn FDI tìm đến với Bình Dương. Để tạo được sức hấp dẫn như vậy với nhà đầu tư nước ngoài, bên cạnh các khu công nghiệp được xây dựng bài bản, chắc chắn có sự đóng góp của vấn đề quy hoạch, xây dựng đô thị. Những con số này được xem là những bứt phá ngoạn mục đưa Bình Dương thành một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về thu hút đầu tư.

Nền tảng thu hút FDI của Bình Dương là chú trọng phát triển tốt các KCN đòn bẩy. Đến nay, ngoài 15 KCN được xây dựng trước, Bình Dương đã phát triển thêm 13 KCN mới, nâng số lượng các KCN hiện nay lên 28 khu CN, trong đó có 2.160 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 18 tỷ USD, hay gía trị sản xuất công nghiệp gần 141 tỷ đồng /năm… với hơn 20.000 chuyên gia đến sinh sống và làm việc.

Khu phức hợp thương mại Prince Town là dự án trong điểm của thành phố mới Bình Dương 2013.

Khu đô thị thương mại dịch vụ ở cửa ngõ phía Tây  thành phố mới

Hiện nay tại Bình Dương, các nhu cầu mua sắm, ẩm thực và tận hưởng các dịch vụ vẫn còn rất thiếu thốn. Có một nghịch lý đang diễn ra đó là mỗi ngày hàng nghìn chuyên gia nước ngoài phải mất mấy tiếng đồng hồ để đi từ TP.HCM đến Bình Dương làm việc rồi lại từ Bình Dương về TP.HCM để ngủ. Nhiều chủ doanh nghiệp, chuyên gia  cho rằng việc phải chấp nhận sống ở trung tâm TP.HCM cũng chỉ là bất đắc dĩ bởi làm một nơi, sinh sống một nơi không chỉ phát sinh thêm chi phí mà còn gặp các phiền phức như kẹt xe, ngập lụt triền miên. Tuy nhiên, TP.HCM là địa chỉ duy nhất buộc các doanh nhân, chuyên gia nước ngoài phải chọn bởi nơi đây đáp ứng đầy đủ dịch vụ tiện ích hiện đại. Điều đó không chỉ làm gia tăng chi phí không cần thiết mà còn giảm hiệu suất kinh doanh của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Bình Dương khi rất nhiều công ty chỉ làm ăn ở Bình Dương nhưng phải đặt trụ sở, văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, một dự án do Becamex IJC làm chủ đầu tư với quy mô trên 500 tỉ đồng đã được triển khai xây dựng với tên  phố thương mại Prince Town tại trung tâm thành phố mới Bình Dương. Toạ lạc trên diện tích rộng 2,1ha, đây là dự án khu đô thị thương mại dịch vụ được án ngữ tại vị trí vàng. Được thiết kế nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích dành cho các doanh nhân, doanh nghiệp và hơn  20.000 chuyên gia đang sinh sống tại Bình Dương. Đây sẽ là nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, kinh doanh dịch vụ, thương mại như khu thời trang, đồ gia dụng, điện tử, kim hoàn, nội thất, phố sách, khu ẩm thực và giải trí… vừa tiện nghi cho an cư, vừa thuận tiện cho kinh doanh thương mại. Những khu phố này sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác như đang sống , hưởng thụ các dịch vụ tại các khu phố trung tâm như phố Đồng Khởi và Nguyễn Huệ tại Q1… tạo hình ảnh sung túc của một khu vực được coi là đắc địa bậc nhất tại thành phố mới Bình Dương.

Vị trí  cửa ngõ giao thương của phố thương mại Prince Town giải quyết mặt bằng thương mại cho TP mới đang bị thiếu hụt do nhu cầu tăng cao

Cơ hội để phát triển các dịch vụ kinh doanh thương mại tại thành phố mới Bình Dương

Với vị trí chiến lược đối diện  khu công nghệ cao Mapletree  nên rất thuận tiện để làm văn phòng đại diện bán hàng cho chuỗi cung ứng sản xuất. Đặc biệt  khu công nghệ cao Mapletree  có sự chọn lọc trong thu hút ngành nghề, với không gian làm việc thoáng đãng, sạch sẽ rất thuận tiện cho các chuyên gia đến lưu trú dài hạn. Đây chính là cơ hội tốt để mời gọi đầu tư từ khắp mọi miền đất nước phát triển các dịch vụ kinh doanh thương mại tại thành phố mới Bình Dương.

Khu dịch vụ cộng dồng được quy hoạch để phục vụ cho cư dân thành phố mới Bình Dương

Đặc biệt tại dự án Prince Town thì mảng dịch vụ cộng đồng còn cộng thêm các giá trị khác như bến xe buýt, trung tâm thương mại triển lãm, Trung tâm vật lý trị liệu, Trung tâm phục hồi chức năng, Trung tâm chăm sóc sức khỏe, Viện điều dưỡng, Khu nuôi cá cảnh, vv… tất cả chỉ để phục vụ cho cộng đồng dân cư tri thức, văn minh tại TP.Mới Bình Dương.

Không chỉ đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và nước ngoài, đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư địa ốc, người kinh doanh dịch vụ mà còn là môi trường thu hút đầu tư tốt cho các doanh nghiệp nước ngoài, giữ chân được nguồn nhân lực cao cấp, phố thương mại Prince Town  còn cung cấp tất cả các nhu cầu của một khu đô thị cao cấp như nhà ở, ẩm thực, kinh doanh, văn phòng, y tế, giáo dục tạo nên một cộng đồng dành cho doanh nhân  đến đầu tư và làm việc tại Bình Dương, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực, giải quyết tốt bài toán về quy hoạch đô thị, nâng cao đời sống của nhân dân.

Nguồn: Theo TĐTV