Top

Phú Quốc: Điểm đến của các nhà đầu tư có tầm nhìn

Cập nhật 07/11/2012 09:46

Khái niệm “ngôi nhà thứ hai” (second home) hay bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang dần rõ nét hơn trên thị trường BĐS nước ta. Cách đây vài năm, thị trường này thường chỉ dành cho nhà đầu tư nước ngoài, nhưng nay rất nhiều nhà đầu tư trong nước đã bắt đầu quan tâm đến BĐS nghỉ dưỡng, một kênh đầu tư dài hạn và tiềm năng trong tương lai.

Không giống như các dự án ở đô thị, BĐS nghỉ dưỡng tập trung phần lớn tại vùng núi và ven biển - nơi có không gian thanh bình, khí hậu ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu…. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Phú Quốc nổi bật lên như một địa chỉ đỏ về du lịch và nghỉ dưỡng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với núi rừng hùng vĩ; những thác nước trắng xóa; làn nước biển trong xanh; ánh hoàng hôn rực rỡ và bãi cát vàng, mịn trải dài tuyệt đẹp.
 


Ngoài ra, Phú Quốc đang được Chính phủ tập trung quan tâm và phát triển. Điều này thể hiện qua việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc đến năm 2030 của tỉnh Kiên Giang, định hướng phát triển Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế, thành phố du lịch sinh thái biển đảo cấp cao, mang tầm cỡ quốc tế thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Có thể nói, Phú Quốc có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch và nghỉ dưỡng, nên đa số các nhà đầu tư có năng lực tài chính lẫn các nhà đầu tư nhỏ đều tranh nhau “xí phần” dự án tại đây. Theo chia sẻ của Ông Lê Văn Thi – Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Kiên Giang: “Tính đến nay, tỉnh Kiên Giang đã có chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đầu tư trên 200 dự án tại đảo Phú Quốc.”

Đặc biệt, sự kiện khánh thành Sân bay Quốc tế Phú Quốc với diện tích 904,55ha, vốn đầu tư hơn 16.000 tỷ đồng, công suất 7 triệu khách/năm, đủ tiêu chuẩn phục vụ các loại máy bay hiện đại như Boeing 777, Boeing 747-400 và tương đương diễn ra vào tháng 12 năm nay sẽ góp phần làm thay đổi toàn diện bộ mặt kinh tế, xã hội, càng thu hút nhiều sự quan tâm các nhà đầu tư và biến Phú Quốc trở thành tâm điểm chính của thị trường BĐS cuối năm 2012.

Trong đó, Khu du lịch nghỉ dưỡng Sunset Sanato là một trong những dự án tiêu biểu và được xem là điểm sáng tiên phong cho sự phát triển của ngành BĐS du lịch, nghỉ dưỡng trên hòn đảo xinh đẹp này, do Công ty Cổ phần Chín Chín Núi làm Chủ Đầu Tư và Tập đoàn Đất Xanh độc quyền phân phối. Dự án sở hữu một vị trí đẹp tại bãi Trường - một trong những bãi biển dài và đẹp nhất Phú Quốc, với tổng diện tích 24,7ha bao gồm các phân khu chức năng hiện đại như biệt thự ven biển, resort cao cấp, spa, nhà hàng ven biển, khu cao ốc thương mại dịch vụ, khu motel… và là dự án duy nhất đang được triển khai rầm rộ tại Phú Quốc.

Các căn biệt thự ở đây đều có không gian sống thông thoáng, hài hòa cùng thiên nhiên và hướng biển ở mọi góc nhìn. Trong đó, nổi bật nhất là những căn biệt thự biển Margarita ba gian độc đáo được thiết kế theo lối kiến trúc đặc trưng Nam Bộ, sử dụng vật liệu hoàn toàn tự nhiên như gỗ tràm, gạch, đá… lấy từ địa phương, đạt đến đỉnh cao của thẩm mỹ và tiện nghi.

Ngoài các tiện ích cao cấp như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khu phức hợp thương mại, phố đi bộ… Sunset Sanato còn là dự án có cảng neo đậu du thuyền đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Phú Quốc.

Theo chia sẻ của Ông Lê Minh Hoan – Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Đồng Tháp: “ Tiềm năng phát triển du lịch, nghỉ dưỡng của Phú Quốc thì không có gì phải băn khoăn nữa, do đó, dự án Sunset Sanato nằm tại Phú Quốc là một vị trí thuận lợi, có quá nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển. Tôi tự tin nói rằng dự án này rất khả thi, chỉ tiếc một điều là sao dự án này không được triển khai sớm hơn nữa.” Hoặc như chia sẻ của Ông Trần Văn Toàn – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Chín Chín Núi : “Hiện dự án Sunset Sanato đã thu hút sự quan tâm của hơn 200 khách hàng tiềm năng trên cả nước và con số này đang không ngừng tăng lên theo từng ngày.” Sunset Sanato sẽ là điểm đến cho các nhà đầu tư có tầm nhìn và các khách hàng cá nhân đã bị thị trường BĐS Phú Quốc hấp dẫn từ rất lâu, nhưng vẫn chờ đợi một cơ hội đầu tư tốt nhất.
 

Nguồn: Theo Doanh nhân Sài Gòn