Top

Thời điểm tốt nhất mua căn hộ & đất nền sổ đỏ Sài Gòn

Cập nhật 05/11/2012 07:55

An cư không chỉ là vấn đề quan tâm của mỗi người, mỗi gia đình mà của toàn xã hội. Thế nhưng, có hàng loạt yếu tố liên quan mà người mua cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định như loại hình an cư (căn hộ hay đất nền), thời điểm mua, chủ đầu tư, địa điểm,…

Chủ đầu tư ngại đầu tư dự án mới

Theo quy định hiện nay, khi thực hiện dự án, CĐT phải đền bù đất từ người dân; khi đã có đất, CĐT tiếp tục đóng thêm cho nhà nước tiền sử dụng đất theo giá thị trường. Ngoài ra, CĐT còn phải bỏ ra các chi phí đầu tư dự án gồm: chi phí cấp phép, chi phí hạ tầng – xây dựng, phí quản lý, lãi suất ngân hàng,… tất cả những chi phí đó làm cho giá thành “đội lên”. Thêm vào đó, để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, CĐT phải tốn thêm các khoản chi phí hỗ trợ cho hoạt động bán hàng như quảng cáo, khuyến mãi,... Vì thế, lợi nhuận trong việc đầu tư xây dựng các dự án gần như không có, hoặc nếu CĐT quản lý không chặt chẽ sẽ dễ dẫn đến lỗ.

“Hiện nay, đa số các sản phẩm đang giao dịch trên thị trường phần lớn là những dự án đã hoàn thiện, hoặc đang trong giai đoạn thi công, ít có CĐT nào dám mạnh dạn đầu tư thêm dự án mới. Trong thời gian tới, do nhiều yếu tố ảnh hưởng nên lĩnh vực Bất động sản (BĐS) chỉ dành cho những CĐT có nguồn tài chính thực sự vững mạnh và có tính chuyên nghiệp cao. Như vậy, trong tương lai, các sản phẩm BĐS trở nên khan hiếm, điều này làm cho giá cả có xu hướng tăng lên, đặc biệt là Căn hộ và Đất nền sổ đỏ tại Sài Gòn” - một chuyên gia trong ngành nhận định.

Có nên tiếp tục chờ giảm giá?

Để thu hút các “thượng đế” trước cảnh ảm đạm của thị trường BĐS, hầu hết các CĐT đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, trong đó giảm giá được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt có nhiều dự án giảm mạnh từ 30% đến 50% so với giá gốc. Tuy nhiên, giảm giá cũng có hai mặt: một mặt kích thích người mua, mặt khác làm nhiều người có tâm lý chờ đợi giá tiếp tục giảm hơn nữa, gây khó khăn trong việc chọn thời điểm thích hợp để mua BĐS.

Lời khuyên của các chuyên gia trong ngành dành cho người mua là nên “xuống tiền” ngay thời điểm này vì thời gian tới, thị trường sẽ loại bỏ những CĐT có năng lực tài chính yếu kém, dẫn đến không có nhiều dự án mới “ra hàng”, làm cho thị trường trở nên khan hiếm các sản phẩm BĐS, vì vậy giá cả BĐS sẽ tăng lên. Ngoài ra, tại thời điểm này, thị trường còn rất nhiều sản phẩm BĐS chất lượng, giá cả tốt, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Vì vậy, người mua không nên bỏ qua cơ hội tốt để an cư.


Hai dự án có thể nói là “tiêu điểm” tại Sài Gòn hiện nay là căn hộ chất lượng cao, giá chỉ từ 638tr/căn (bao gồm VAT và phí bảo trì), diện tích từ 52–74m2, ngay tại P.Bình Trị Đông B, khu Tên Lửa, Q.Bình Tân, giao nhà vào cuối năm 2012 và đất nền sổ đỏ ngay Quận 8 – Tp.HCM, 870tr/nền, 96m2. Cả hai dự án đều nằm gần các tuyến huyết mạch của thành phố như Kinh Dương Vương, ĐL Võ Văn Kiệt, ĐL Nguyễn Văn Linh; sở hữu đầy đủ tiện ích của cuộc sống hiện đại: siêu thị, trường học mẫu giáo, cấp 1-2-3, bệnh viện, khu vui chơi trẻ em,… Liên hệ CĐT: 08.3971.4567 – 0906.80.83.87.

Dự án căn hộ Bình Trị Đông B – Q.Bình Tân đang trong giai đoạn hoàn thiện

Nguồn: Theo Công ty Hai Thành