Top

Các nhà đầu tư phía Bắc ùn ùn đổ vốn vào thị trường Bất Động Sản Bình Dương

Cập nhật 31/10/2012 07:50

Việc các nhà đầu tư phía Bắc đổ vốn vào thị trường bất động sản (BĐS) mới nổi trong khu vực phía Nam đã khiến cho “sân chơi” BĐS càng thêm sôi động. Tâm điểm của thị trường BĐS phía Nam hiện nay là dự án Thành Phố Mới Bình Dương – nơi thu hút được nhiều nhất các nhà đầu tư phía Bắc đổ vào.

Nhà đầu tư Hà Nội quan tâm dự án Prince Town tại TP mới Bình Dương trong Phiên giao dịch bất động sản - Hà Nội ngày 19-21.10.2012

Bất động sản khai thác thương mại đắt hàng

Từ trước đến nay, thị trường BĐS khu vực các tỉnh Đông Nam Bộ (vốn chủ yếu là Bình Dương và Đồng Nai và một phần là Bà Rịa – Vũng Tàu) được biết đến là thị trường giá thấp thế chủ yếu dành cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, ít vốn. Nhưng mọi việc đã thay đổi nhanh chóng kể từ khi dự án Thành Phố Mới Bình Dương được khởi động xây dựng (4.2010), những nhà đầu tư lớn đã ùn ùn đổ vốn vào thị trường BĐS Bình Dương. Tâm điểm của thị trường BĐS phía Nam hiện nay đều dồn cả vào dự án Thành Phố Mới Bình Dương (Quy mô 1.000ha, với nhiều dự án thành phần).

Về mặt tổng thể, lần lượt những dự án trên bản vẽ đang dần được triển khai xây dựng và hoàn thiện để đưa vào hoạt động như: Trung tâm chính trị - hành chính tập trung, Trung tâm văn hóa, Trung tâm tài chính ngân hàng, Khu công nghệ cao MapleTree, Trường Đại học quốc tế Miền Đông... Riêng phần hạ tầng kỹ thuật toàn thành phố về cơ bản đã hoàn thành từ lâu, được đầu tư có hệ thống và hiện đại.

Hơn 500 khách hàng tham gia Hội nghị mở bán dự án Prince Town ngày 13.10.2012

Có thể nói, chính vì được quy hoạch tốt nên dự án Thành Phố Mới Bình Dương trở thành thỏi nam châm thu hút giới đầu tư cả nước. Ngày 13.10, Công ty Becamex IJC (Chủ đầu tư) và Công ty Tấc Đất Tấc Vàng – Đơn vị phân phối chính thức đã công bố mở bán dự án Phố thương mại Prince Town tại trung tâm TP Mới Bình Dương.

Giá bán mỗi căn nhà phố trong dự án này thấp nhất là 4,6 tỉ đồng và cao nhất 5,3 tỉ đồng, tùy vào vị trí và diện tích. Mặc dù giá bán cao, nhưng chỉ trong một buổi sáng đã có 50 căn có chủ. Quang cảnh mua bán dự án nhà ở cao cấp, giá trị cao nhưng lại rất sôi động của một phiên chợ náo nhiệt.

Chiếm tỉ lệ đáng kể trong số khách hàng mua nhà phố trong dự án Prince Town ở Thành Phố Mới Bình Dương là các nhà đầu tư đến từ các tỉnh phía Bắc. Có khách hàng sở hữu ngay 2 nền với số tiền lên đến chục tỉ đồng chỉ sau khi tham quan thực tế dự án.

Đón đầu làn sóng đầu tư mới

Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường BĐS, sự thành công của thị trường BĐS giá trị lớn trong dự án Thành Phố Mới Bình Dương một phần quan trọng là nhờ vào việc mặt bằng lãi suất ngân hàng xuống thấp, kích hoạt một làn sóng đầu tư mới vốn đã bị kiềm hãm từ vài năm nay do mặt bằng lãi suất cao. Trong đó, kênh đầu tư BĐS là một kênh quan trọng thu hút vốn chỉ sau thị trường vàng đang nhiều biến động .

Thực tế, tại TP.HCM trong thời gian gần đây đã có hàng loạt dự án mới bung hàng để đón đầu làn sóng đầu tư mới này. Tuy nhiên, do mặt bằng giá cao, sự thành công của các dự án trên địa bàn TP.HCM chưa thể sánh bằng các dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, những tín hiệu tích cực trong đầu tư tại Bình Dương liên tục dội về, trong đó làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Thành Phố Mới Bình Dương là một trong những lý do để gia tăng niềm tin đối với nhà đầu tư bất động sản.

Cũng theo các chuyên gia phân tích thị trường, các nhà đầu tư khi quyết định đầu tư vào BĐS tại Thành Phố Mới Bình Dương cần phải xác định đó là một kênh đầu tư trung hạn. Đối với những người có ý định đầu tư theo kiểu lướt sóng thì nên thận trọng bởi thị trường thứ cấp ở Bình Dương đã có nhưng chưa mạnh, vì vậy rất dễ bị kẹt vốn. Ngay cả chủ đầu tư của dự án thành phố mới cũng từng tuyên bố không mặn mà với giới đầu tư lướt sóng tại buổi giới thiệu dự án được tổ chức vào ngày 13.10.2012.

Mặc dù vậy, đối với nhà đầu tư, bên cạnh xác định mục tiêu dài hạn nhưng họ vẫn nhìn thấy được cơ hội thu lời trong ngắn hạn khi đưa sản phẩm vào khai thác kinh doanh dưới hình thức cho thuê hoặc đầu tư dịch vụ trong thời gian đầu sở hữu.

Giá trị gia tăng về kinh doanh là sức hút của Dự án nhà phố thương mại Prince Town

Một hướng lý giải khác cho sự thành công các dự án BĐS giá trị lớn trong Thành Phố Mới Bình Dương đó là dự án này trong thời điểm hiện nay giống với hình ảnh của khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng của TP.HCM 10 năm trước. Nhờ quy hoạch bài bản, giá nhà đất trong khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng cứ tăng đều đều qua từng năm. Chưa hết, quan trọng nhất đó là tính thanh khoản luôn ở mức cao nhất của thị trường. Chính những nét tương đồng này là yếu tố làm cho giới đầu tư có niềm tin và phát sốt với các dự án tại Thành Phố Mới Bình Dương.

Nguồn: Theo Tấc Đất Tấc Vàng