Top

Thời điểm “vàng” đầu tư đất nền Long Thành

Cập nhật 18/01/2019 09:00

Bất động sản vùng ven được dự báo sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng trong năm 2019 mà Long Thành là một điểm nóng nhờ hội tụ hàng loạt yếu tố thuận lợi. Các chuyên gia tin rằng, nếu sân bay quốc tế Long Thành được khởi công trong năm nay thì thị trường bất động sản Long Thành sẽ bùng nổ trong 5-10 năm tới.

                                   
Phối cảnh dự án Eco Town Long Thành nằm ngay khu vực trung tâm phát triển sôi động của Long Thành.

Long Thành: Điểm sáng vùng ven

Nhiều năm trở lại đây,dự án sân bay quốc tế Long Thành luôn là tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản, khiến cho thị trường bất động sản Long Thành trở nên nóng sốt. Thị trường càng sôi động hơn khi một số chủ đầu tư trong nước và quốc tế gần đây công bố kế hoạch đổ hàng tỉ đô la Mỹ vào khu vực xung quanh sân bay Long Thành để phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn. Bởi sân bay Long Thành là một dự án trọng điểm của quốc gia, không chỉ giúp giải quyết tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất mà còn có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế của cả khu vực Đông Nam Bộ, góp phần nhanh chóng hình thành vùng đô thị TPHCM.

Ngoài sân bay Long Thành đang xúc tiến đầu tư, khu vực này còn đón hàng loạt dự án phát triển hạ tầng nhằm gia tăng kết nối với các trung tâm kinh tế của miền Nam. Có thể kể đến như năm tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Liên Khương, Dầu Giây – Phan Thiết, các tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, Thủ Thiêm – Long Thành.
Đó là chưa kể các tuyến đường vành đai 3, vành đai 4 và hệ thống cảng biển như Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải… Tất cả kết hợp thành một đầu mối giao thông cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không trị giá hàng tỉ đô la Mỹ, làm động lực đưa nền kinh tế cất cánh.
                                   
Eco Town Long Thành được quy hoạch bài bản, hạ tầng đang thi công rất nhanh để giao nền cho người mua sau Tết Nguyên đán 2019.

Theo quy hoạch, khu vực xung quanh sân bay Long Thành sẽ trở thành một “thành phố sân bay”, là đô thị vệ tinh hiện đại của TPHCM mà “hạt nhân” chính là khu vực thị trấn Long Thành hiện nay. Để chuẩn bị cho kế hoạch này, chính quyền Long Thành đã nghiên cứu đề án thành lập thị xã Long Thành, đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ, hoàn chỉnh hệ thống giao thông hiện đại nhằm trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp vào năm 2020 và là đô thị loại 3 vào năm 2025. Đây chính là điều kiện vô cùng thuận lợi giúp cho bộ mặt đô thị của Long Thành thay đổi nhanh chóng và trở thành “điểm sáng” nhất của thị trường bất động sản vùng ven trong giai đoạn sắp tới.

Đón làn sóng đầu tư

Trước thông tin sân bay quốc tế Long Thành và cảdự án cầu Cát Lái, cầu quận 9 nối TPHCM với Nhơn Trạch đang chuẩn bị khởi công, trong năm 2018, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã kéo xuống Long Thành khiến giá đất tại đây tăng mạnh. Khảo sát cho thấy mức giá hiện nay đã tăng 30-50% so với đầu năm 2018, phổ biến ở mức 12-20 triệu đồng/m2. Những dự án nằm gần các tuyến đường lớn, thuận tiện khai thác kinh doanh có thể đạt bình quân 25-30 triệu đồng/m2.

“Về “khẩu vị” của khách hàng, đại đa số lựa chọn phân khúc đất nền ở các khu vực đã có hoặc sắp thi công hệ thống giao thông để đón đầu. Hiện có hàng chục khu đô thị quy mô lớn đang được triển khai trên địa bàn Long Thành với mục tiêu thu hút người dân, doanh nhân, giới chuyên gia làm việc trong các khu công nghiệp đến sinh sống như Central Mall Long Thành, Eco Town Long Thành... Điều này làm cho thị trường bất động sản Long Thành càng thêm nóng sốt. Đơn cử như khu đô thị Eco Town Long Thành đang chào bán đợt cuối những nền đất đẹp nhất với giá từ 12 triệu đồng/m2, kèm theo các ưu đãi như tăng 1-10 chỉ vàng và có cơ hội trúng xe máy, tivi, tủ lạnh… Mức giá này đã tăng khoảng 25% so với đợt đầu mở bán."
                                   
Dự án Eco Town Long Thành đang chào bán những sản phẩm cuối cùng với giá chỉ từ 12 triệu đồng/m2, thanh toán đợt đầu 30% kèm nhiều khuyến mãi hấp dẫn như tặng vàng, rút thăm trúng thưởng đồ điện máy…

Các chuyên gia kinh tế cũng dự báo, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động sẽ tạo ra làn sóng ồ ạt đầu tư của các doanh nghiệp vào Long Thành và tạo lực đẩy làm tăng giá trị bất động sản. “Nhu cầu mua đất nền dự án tại Long Thành tăng mạnh từ nửa cuối năm 2018 đến nay đã khiến mặt bằng giá tăng cao. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra “bong bóng” đã bị loại trừ nhờ chính sách kiểm soát chặt chẽ của chính quyền. Nếu dự án sân bay quốc tế Long Thành được khởi công trong năm nay thì thị trường bất động sản Long Thành sẽ ‘hot’ nhất miền Nam trong vòng 10 năm tới ", ông Lê Văn Hiếu, Giám đốc điều hành Asia Land, nhận định.

Mặt khác, tiềm năng của các khu đô thị vệ tinh ngày càng được Nhà nước chú trọng phát triển. Nếu trước đây các nhà đầu tư gặp rủi ro khi vội vã tham gia các dự án ở xa trung tâm TPHCM trong bối cảnh giao thông còn hạn chế thì hiện nay điều kiện thị trường đã được cải thiện đáng kể nhờ những bước nhảy vọt về giao thông. Cụ thể từ Long Thành về đến quận 2 hiện nay chỉ mất khoảng  20-25 phút, một khoảng cách khá lý tưởng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo các nhà đầu tư không nên đầu tư ồ ạt theo phong trào mà cần tỉnh táo lựa chọn những dự án pháp lý rõ ràng, minh bạch, chủ đầu tư hoặc nhà phân phối có uy tín để hạn chế rủi ro.

  Khách hàng quan tâm đầu tư đất nền Long Thành, có thể liên hệ:

Hotline: 0938 353588 - 0935218318
Website: www.ecotownlongthanh.vn  



 Thông Tin Doanh Nghiệp