Top

TP.HCM chi hơn 400 tỉ xây cầu vượt trước Bến xe Miền Đông

Cập nhật 04/08/2019 08:00

Hai cây cầu vượt trước Bến xe Miền Đông sẽ được xây dựng nhằm tạo thuận lợi cho xe ra vào Bến xe Miền Đông mới.

Phối cảnh càu vượt Bến xe Miền Đông mới - Ảnh: CC

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, UBND TP vừa cấp vốn cho dự án "Xây cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới" trên xa lộ Hà Nội (quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Dự án này được xây dựng trước Bến xe Miền Đông mới trên xa lộ Hà Nội. Đầu tuyến sẽ cách cổng chính Bến xe Miền Đông mới trên quốc lộ (QL) 1 (tên gọi cũ là xa lộ Hà Nội) khoảng 976 m về phía cầu Sài Gòn. Cuối tuyến sẽ cách cổng chính Bến xe Miền Đông mới trên QL1 khoảng 533 m về phía cầu Tân Vạn. Tổng chiều dài tuyến khoảng 1.500 m.

Theo đó, xây cầu vượt số 3 (vượt tuyến chính QL1) gồm ba làn xe sát bên cầu vượt số 2 của nút giao ĐH Quốc gia để tổ chức cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông.

Xây cầu vượt số 4 (vượt tuyến chính QL1) gồm ba làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ bến xe Miền Đông rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP.HCM và về Bình Dương.
Phối cảnh cầu vượt Bến xe Miền Đông mới - Ảnh: CC

Xây dựng đường chui trên phần đường song hành phải QL1 rộng 8 m, dài 670 m cho xe hai bánh đi thẳng về hướng Đồng Nai.

Xây dựng đường chui trên phần đường song hành trái QL1 rộng 8 m, dài 350 m cho xe hai bánh đi thẳng về hướng TP.HCM.

Xây dựng một cầu bộ hành rộng 4 m vượt qua xa lộ Hà Nội tại gần vị trí ga metro Bến xe Miền Đông.

Dự án có tổng mức đầu tư 437,1 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 11-2019.

Trước đó, Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (chủ đầu tư), dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 8-2019. Tuy nhiên, khi bến xe mới đi vào hoạt động sẽ gặp khó khăn vì phải đi tạm các đường nhỏ hẹp.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO