Top

'Bí quyết thành công những thương hiệu hàng đầu châu Á'

Cập nhật 15/01/2008 11:29

“Bí quyết thành công những thương hiệu hàng đầu châu Á” là cuốn sách được viết bởi Tiến sĩ Paul Temporal, một chuyên gia hàng đầu thế giới về xây dựng, phát triển và quản trị các thương hiệu.


Sau 25 năm nghiên cứu chiến lược phát triển những thương hiệu đang vươn lên tầm thế giới ở châu Á, tác giả của cuốn sách đã mang đến cho độc giả sự hiểu biết đầy đủ hơn về quá trình sáng tạo, quản trị và đi lên của các thương hiệu qua việc mô tả đầy đủ các điển hình mới nhất về sự thành công các thương hiệu ở châu lục này.

Cuốn sách gồm 15 chương, tùy theo nội dung của mỗi chương, tác giả phân tích bí quyết xây dựng thương hiệu của một vài ngành nghề cụ thể.

Từ những phân tích chi tiết, sâu sắc, những bí quyết ấy đã khẳng định, để có được một doanh nghiệp thành công, ban Giám đốc doanh nghiệp cần phải tìm được chiến lược thương hiệu phù hợp, đó chính là lộ trình duy nhất để đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững - tức khả năng tạo lợi nhuận - là bằng hình ảnh thương hiệu.


Các thương hiệu châu Á đã được sử dụng như một vũ khí chiến lược trong kinh doanh, và quan trọng hơn nữa là một loại tài sản rất có giá trị, dù vô hình.



 Trong đó, 14 chương đầu là 14 vấn đề về thương hiệu, từ việc xây dựng thương hiệu quốc gia, vùng lãnh thổ, đến việc đặt tên và tạo cá tính cho thương hiệu, định vị thương hiệu, quản trị thương hiệu, xây dựng thương hiệu có hệ thống - thay đổi cấu trúc toàn diện…

Chương 15, chương kết luận, là những bài học kinh nghiệm mà các thương hiệu điển hình được nêu trong cuốn sách đã làm sáng tỏ. Đó là những đúc kết vô cùng lý thú trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp hay một địa phương, quốc gia  - nó đề cập đến những bài toán kinh tế hiển nhiên để giành lấy lợi thế cạnh tranh - đó là phải nắm bắt nhanh chóng công nghệ mới, tận dụng tối đa tốc độ đầu tư sản xuất để đưa sản phẩm ra thị trường trong thời gian sớm nhất. Chú trọng chất lượng hàng đầu từ sản phẩm và dịch vụ, việc hoà hợp văn hoá tổ chức, tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu qua việc tăng cường nhận thức về thương hiệu...

Và quan trọng nhất, khi thương hiệu trở thành vũ khí chính trong một thế giới "phẳng", thì tất cả các khía cạnh và hoạt động liên quan đến trải nghiệm thương hiệu của khách hàng phải thay đổi để hỗ trợ cho các dịch vụ cũng như những đòi hỏi bức thiết từ thị trường – có thể phải coi thương hiệu như một hoạt động nền tảng để thay đổi cơ cấu tổ chức sản xuất kinh doanh.

Không cần là nhà kinh tế, bạn đọc quan tâm đến thương hiệu hoặc quá trình phát triển của những tập đoàn, quốc gia thành công ở châu Á đều có thể tìm được ở cuốn sách này những vấn đề mà mình quan tâm qua cách viết dễ hiểu và súc tích. Đó cũng là những câu chuyện lý thú và bổ ích cho những ai muốn mở mang kiến thức qua từng trang sách.

Bí quyết thành công những thương hiệu hàng đầu châu Á
NXB Trẻ
Giá bán: 80.000 VND