Top

Cải tạo căn nhà của bạn

Cập nhật 30/12/2007 11:06



Việc cải tạo nhà, nhất là đối với các
tòa nhà cao tầng có thể tốn kém rất
nhiều tiền bạc, công sức, thời gian của bạn.

Nếu dự tính thế chấp căn nhà mình hiện làm chủ, bạn phải giữ cho nó ở tình trạng tốt. Đối với một căn hộ trong một tòa nhà cao tầng, bạn càng phải chú ý đến nhiều thứ khác; ví dụ như tình trạng của mái nhà, cầu thang, thang máy, khu vực kho...

Những sửa chữa cho căn nhà hoặc căn hộ mà bạn muốn bán hoặc thế chấp phải được thực hiện một cách nghiêm chỉnh, chắc chắn. Đừng bao giờ làm qua loa, chiếu lệ với mục đích trang trí.

Ngoài ra, bạn có thể cải tạo nơi ở của mình sau khi mua hoặc sau một thời gian cư ngụ để tạo một không gian mới, thích hợp và thoải mái hơn. Bạn có thể tốn kém tiền bạc và thời gian trong công việc này. Vì vậy , phải tính toán xem việc cải tạo đó có đáng hay không trước khi bắt tay thực hiện. Việc cải tạo chỉ có giá trị khi bạn quyết tâm và ngân sách cho phép. Nếu không, nó sẽ chỉ mang lại cho bạn hết rắc rối này đến rắc rối khác.



Nói chung, cải tạo một bất động sản thường khó
khăn hơn xây dựng từ những viên gạch đầu tiên.


Theo tôi, phần khó nhất trong việc cải tạo, nâng cấp là sắp xếp các thứ đã có sẵn sao cho vừa vặn, phù hợp với nhau. Nó đòi hỏi bạn phải khéo léo và tinh tế.

Bạn phải chú ý đến từng chi tiết như trần nhà, sàn nhà, tường, đèn treo, gương … nếu không bạn sẽ thất bại. Tôi đã mất tám tháng trời để lựa những chiếc ghế dùng cho phòng khiêu vũ ở Mar-a-Lago. Khu vực này rộng hơn 1.500 mét vuông, vì thế những chiếc ghế này là phần quan trọng trong phòng. Chúng phải được đặt đúng chỗ nếu không chúng sẽ chẳng có ảnh hưởng gì, thậm chí còn có thể phá huỷ cái đẹp của căn phòng. Lớp mạ vàng của chúng phải phù hợp với cả căn phòng. Hình dáng và sự tiện lợi của nó cũng phải được xem xét đến.



Khi cải tạo căn nhà, bạn phải chú ý đến từng
chi tiết trong nhà, bất kể quy mô dự án là lớn hay nhỏ.


Tôi có thể đưa ra lời khuyên cho bạn: Đừng bao giờ thực hiện những cải tạo quan trọng đối với một bất động sản mà bạn đang mướn, hoặc thương lượng việc cải tạo trước khi bạn kết thúc công việc thế chấp. Làm như thế chỉ khiến bạn tiêu tốn tiền bạc và lãng phí thời gian một cách vô ích.


>> Xây dựng cảnh quan cho căn nhà.

Nghĩ như một tỷ phú
NXB Trẻ
Giá bán: 33.000 VND