Top

Chìa khóa tri thức

Cập nhật 21/12/2007 09:06

Trong lĩnh vực làm giàu có câu: “Hoặc là bạn đúng hoặc là bạn giàu. Nhưng bạn không thể có cả hai”. Từ “đúng” ở đây có nghĩa là phải luôn trung thành với một cách nghĩ, một cuộc sống nhất định. Suy nghĩ “đúng”, sống “đúng” được nhiều người nghèo chọn.

Tuy nhiên, thật không may, đó lại là nguyên nhân của sự nghèo khó. Người nghèo hay viện cớ rằng họ không đủ tiền để trang trải cuộc sống thì là sao có điều kiện để học hành? Theo tôi, nói như thế là không có lý. Bởi vì tri thức là sức mạnh giúp con người thành công. Vậy không học vì nghèo hay nghèo bởi vì không chịu học?


Không có ai tình cờ trở nên xuất sắc. Tất cả đều phải đánh đổi bằng quyết tâm học hỏi các kỹ năng và kiến thức cần thiết để tiến lên. Cuộc sống sẽ không có ý nghĩa gì nếu ta sống mà không bộc lộ được khả năng của chính mình.




Cách duy nhất để làm giàu là học cách xử lý đúng đắn những vấn đề có liên quan đến tài chính. Bạn phải học những kỹ năng và chiến lược để tăng nguồn thu nhập. Ngoài ra, bạn còn phải học cách quản lý tiền bạc và đầu tư hiệu quả. Đừng bao giờ tự mãn với một thành công, một kỹ năng, một kiến thức đã có của mình. Tự hài lòng với mình có nghĩa là tự giới hạn mình.

Nếu muốn thành công trong một lĩnh vực, bạn cần nắm vững những kiến thức và thuần thục những kỹ năng ở lĩnh vực ấy. Làm sao để được như thế? Chắc chắn là phải học. Phải học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Hãy học từ những thứ nhỏ nhặt nhất, cơ bản nhất.

Việc làm giàu cũng thế, trước tiên bạn phải học cách làm giàu. Bạn là ai, hoàn cảnh của bạn ra sao, điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là bạn phải sẵn sàng học hỏi. Học để biết, biết để làm, đó là con đường làm giàu đúng đắn nhất.



Chìa khóa tri thức chỉ là một sức mạnh tiềm
ẩn. Nó chỉ có giá trị khi rơi vào tay những
người biết sự dụng nó một cách có hiệu quả.


Không ai mới sinh ra đã biết làm giàu. Người giàu cũng từng là người không biết làm giàu. Nhờ học hỏi mà họ mới thành đạt. Vậy nếu họ làm được, tại sao bạn không làm được? Trở thành người giàu không có nghĩa là phải có thật nhiều tiền. Vấn đề cốt yếu là phải thay đổi bản thân bạn.

Hãy hình thành tư tưởng làm giàu và thói quen làm giàu. Một khi đã có tư tưởng làm giàu thật đúng đắn, bạn sẽ dễ dàng thành công không chỉ trong việc làm giàu mà còn cả trong các mặt khác của đời sống nữa. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn trong lĩnh vực nghề nghiệp. Làm việc gì cũng dễ thành công.


Bí quyết của sự thành công là khả năng tự đặt mình vào địa vị người khác và xem xét sự vật vừa theo quan điểm của họ vừa theo quan điểm của mình.





>> Nghệ thuật quản lý tiền

Để trở thành tỷ phú
NXB Thanh Hóa
Giá bán: 21.000 VND