Top

Xử phạt nếu sử dụng chung cư cho thuê làm văn phòng

Cập nhật 16/09/2016 09:43

Vừa qua, Bộ Xây dựng gửi hàng loạt văn bản đề cập đến việc cấm sử dụng chung cư làm văn phòng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn thờ ơ tái diễn. Hiện, cơ quan chức năng đang bổ sung xử phạt nghiêm khắc đối với hành vi này.

Ảnh minh họa

Việc sử dụng chung cư cho thuê làm văn phòng đã phát sinh nhiều vấn đề, khiến nhiều chung cư trở nên lộn xộn, xập xệ và xuống cấp rõ rệt.

Đại diện Bộ Xây dựng xác nhận, việc cấm sử dụng chung cư xây để ở làm địa điểm kinh doanh hoặc văn phòng là quy định đã có từ lâu. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua cũng là hạn chót để các văn phòng vi phạm có thể tự rời đi. Nhưng không khó để bắt gặp tình trạng trên ở một số chung cư tại địa bàn thành phố.

Các văn phòng tự phát này gây không ít bất tiện như quá tải thang máy, chỗ để xe. Dù đã có quy định cấm, nhưng không có đơn vị nào đi kiểm tra hay nhắc nhở xử phạt.

Luật sư Nguyễn Hồng Bách cho rằng, nếu chỉ ban hành luật mà không có chế tài đảm bảo luật đã được thực thi thì khi các doanh nghiệp vi phạm sẽ không có căn cứ cơ sở để cực chế đối với hành vi vi phạm đó.

Cấm sử dụng chung cư làm văn phòng đã được luật hóa trong Luật Nhà ở có hiệu lực từ tháng 7/2015. Vì vậy nếu doanh nghiệp cố tình làm trái pháp luật chắc chắn sẽ bị xử phạt.

Hiện cơ quan chức năng đang bổ sung chế tài xử phạt tiền đối với hành vi trên và thường xuyên kiểm tra, giám sát để khắc phục tình trạng này.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Tiêu dùng