Top

Xem xét đề nghị đưa khu Linh Đàm thành “công trình nghìn năm”

Cập nhật 02/06/2009 11:30

Trước đề nghị của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) với Thường trực Thành ủy Hà Nội về việc công nhận Khu đô thị mới Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là một trong những công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra, đánh giá và báo cáo UBND TP.

Theo Phó Văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Thịnh, khu đô thị mới này sẽ được kiểm tra, đánh giá bởi các cơ quan: Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Sau khi đánh giá chính xác, các sở, ngành sẽ cùng đề xuất, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định việc có hay không công nhận Khu đô thị mới Linh Đàm là “công trình nghìn năm”.

Theo HUD, Linh Đàm là khu đô thị mới đầu tiên của Hà Nội, được xây dựng từ một vùng ao, hồ, ruộng trũng phía Nam, xa trung tâm… nhưng chỉ sau 10 năm đã đóng góp 4.000 căn nhà, trong đó có 3.150 căn hộ chung cư đáp ứng nhu cầu ở của nhiều người dân Thủ đô.

Khu đô thị mới Linh Đàm đã được Hội Kiến trúc sư Việt Nam xét chọn là một trong 20 công trình tiêu biểu thời kỳ đổi mới và năm 2008, Bộ Xây dựng cũng đã công nhận đây là khu đô thị mới kiểu mẫu.

Tuy nhiên, về phía các cư dân, không phải không còn nhiều ý kiến quanh thiết kế một số khu nhà, chất lượng sống cũng như không gian sống tại đô thị mới này.

Nhiều hộ dân sống trong chung cư cao tầng từng nhận xét với báo giới về sự mất an toàn, thiếu hợp lý trong thiết kế lan can (dù độ cao đúng qui chuẩn nhưng thiết kế vô tình tạo thành bậc) và cửa sổ căn nhà, tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Trên thực tế, đã có trường hợp trẻ vô ý leo lan can, ngã xuống chết tại đây.

Cũng có người dân tại đây phản ánh rằng: Công viên và hồ Linh Đàm được ví như lá phổi của khu đô thị từng tự hào là có chỉ tiêu đất xanh trên đầu người cao bậc nhất Thủ đô này. Trước đây, tại công viên chỉ có 1 nhà hàng, nay có đến 5 hàng, quán kinh doanh ăn uống. Hằng ngày, các nhà hàng xả rác, nước thải ra khu vực xung quanh công viên và xuống hồ Linh Đàm.

DiaOcOnline.vn - Theo Công An Nhân Dân