Top

Việc lắp hầm Thủ Thiêm có thể bị chậm

Cập nhật 26/05/2008 16:00

Do thủ tục cũng như tiến độ di dời vũng quay tàu Mỹ Cảnh tại quận 1 chậm nên có thể việc lắp hầm dìm Thủ Thiêm sẽ không đúng như tiến độ.

Dự kiến theo tiến độ của dự án đại lộ Đông-Tây tại TPHCM, thì tháng 8-2008 sẽ lai dắt 4 đốt hầm theo đường sông từ bể đúc hầm ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) về vị trí lắp hầm Thủ Thiêm.

Hiện nay, các hồ sơ dự án và chi phí bồi thường phục vụ dự án nói trên đang được Cục Hàng hải Việt Nam và Hội đồng thẩm định bồi thường giải phóng mặt bằng TPHCM thụ lý và phải có thời gian để thẩm định, đề xuất của cơ quan chuyên môn. Nếu các thủ tục kéo dài cũng như tiến độ di dời vũng quay tàu Mỹ Cảnh chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến việc lắp hầm Thủ Thiêm không đúng như tiến độ đề ra.

Để đáp ứng công việc chung của dự án đại lộ Đông-Tây theo tiến độ đã cam kết với nhà tài trợ là Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), UBNDTP đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam có giải pháp bổ sung, lựa chọn khu vực quay trở tàu tạm thời thay thế cho vũng quay trở tàu Mỹ Cảnh hiện hữu trong thời gian thi công hầm dìm Thủ Thiêm và xây dựng vũng quay tàu mới, chính thức đưa vào sử dụng lâu dài theo dự án được duyệt.

Theo TBKTSG