Top

Về việc xử lý tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Cập nhật 06/06/2008 10:00

Ngày 30/5, tại trụ sở UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện xử lý những vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Sau khi nghe báo cáo của Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội, ý kiến chỉ đạo của đồng chí như sau:

- Tổng công ty Du lịch Hà Nội phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm toán để khẩn trương hoàn thành việc kiểm toán của Công ty Thương mại và Đầu tư phát triển Hà Nội xong trước ngày 15/6/2008. Căn cứ vào kết luận của thanh tra, kết quả kiểm toán, rà soát, xem xét trách nhiệm của các cán bộ liên quan đến sai phạm để xử lý theo quy định. Đồng thời, trong tháng 6/2008, tổ chức họp với toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty để quán triệt nhiệm vụ, rút kinh nghiệm, không để xảy ra các vi phạm khác.

- Căn cứ vào kết luận của thanh tra, Công ty Thương mại và Đầu tư phát triển Hà Nội khẩn trương phân loại các hạng mục công trình phải tháo dỡ để thực hiện; nếu có kiến nghị, báo cáo Tổng công ty và các sở: Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch Đầu tư và UBND quận Hai Bà Trưng thống nhất, đề xuất, báo cáo UBND thành phố xem xét. Công ty chủ động tự tháo dỡ những hạng mục, công trình vi phạm theo đúng quy định.

- Giao UBND quận Hai Bà Trưng chủ trì, phối hợp với Công ty Thương mại Đầu tư phát triển Hà Nội lập kế hoạch tiến độ thực hiện xong trước ngày 5/6/2008 và thông báo công khai tiến độ, thời hạn tháo dỡ. Trong tháng 6/2008, triển khai việc tháo dỡ những hạng mục, công trình vi phạm. Quá trình tháo dỡ các hạng mục, công trình vi phạm cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn cho người, phương tiện, bảo đảm trật tự an ninh trên địa. Phấn đấu hoàn thành việc xử lý những hạng mục, công trình vi phạm trong tháng 7/2008.

- Giao Sở Quy hoạch Kiến trúc rà soát lại quy hoạch Công viên Tuổi trẻ đã được phê duyệt, nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh (nếu có), báo cáo UBND thành phố vào đầu quý III/2008.

- Công ty Thương mại và Đầu tư phát triển Hà Nội có trách nhiệm rà soát, thống kê những hạng mục công trình phục vụ sinh hoạt cộng đồng, hệ thống vườn hoa, cây xanh, thảm cỏ… trong khu vực Công viên, báo cáo các ngành: Kế hoạch và đầu tư, tài chính, xây dựng để đề xuất thành phố xem xét cấp kinh phí cho việc duy tu, duy trì hoạt động.

Theo Kinh Tế&Đô Thị