Top

Trung Quốc viện trợ xây nhà ở cho học viên

Cập nhật 08/05/2008 09:00

1. Trung Quốc viện trợ xây nhà ở cho học viên

Tổng công ty công trình xây dựng Trung Quốc vừa khởi công xây dựng khu nhà ở cho học viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, với tổng vốn đầu tư 41 triệu nhân dân tệ (hơn 94 tỷ đồng Việt Nam).

Tòa nhà này có tổng diện tích xây dựng hơn 8.000 m2, cao 15 tầng, gồm 156 phòng ở và một số phòng phụ trợ, dịch vụ do phía Trung Quốc thiết kế và thi công. Công trình có thiết kế sơ bộ được Ban Tài chính - Quản trị Trung ương (Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam) phê duyệt.

Được biết, tòa nhà trên do Chính phủ Trung Quốc viện trợ không hoàn lại, được đầu tư theo hình thức chìa khóa trao tay. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 20 tháng thi công.

2. TP HCM: Ba KCN chờ nhà đầu tư

UBND TP vừa chấp thuận về nguyên tắc giao Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp chịu trách nhiệm kiểm tra năng lực của các chủ đầu tư xin đầu tư vào ba khu công nghiệp (KCN) chưa có chủ đầu tư là: KCN Xuân Thới Thượng; KCN Bàu Đưng, huyện Củ Chi và KCN Vĩnh Lộc III, huyện Bình Chánh.

Theo đó, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan xem xét về khả năng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN của đơn vị xin đầu tư và hướng dẫn cho đơn vị xin đầu tư thực hiện các thủ tục theo quy định tại 3 KCN trên. Đối với trường hợp xin mở rộng diện tích tại 3 KCN để làm khu dân cư liền kề, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết riêng vì khu dân cư là một dự án.

DiaOcOnline.vn