Top

Trao Cúp vàng chất lượng xây dựng cho 65 công trình

Cập nhật 14/11/2010 08:10

Qua 65 công trình đạt giải Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam năm 2010, có thể hình dung được bộ mặt tổng thể của ngành xây dựng Việt Nam.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao cúp cho các đơn vị có công trình đoạt giải

Sáng 13/11 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ lần đầu tiên tổ chức Lễ trao giải thưởng “Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam” năm 2010.

“Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam” năm 2010 là kết quả của cuộc vận động “Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng” của ngành Xây dựng.

Các cơ quan tổ chức hy vọng Giải thưởng này sẽ tạo tiền đề để hình thành một giải thưởng quốc gia có tính truyền thống về chất lượng xây dựng.

Từ hồ sơ của gần 300 công trình gửi về tham dự, Hội đồng tuyển chọn đã chọn ra 65 công trình có chất lượng cao nhất để trao giải thưởng, trong đó gồm 26 công trình dân dụng; 15 công trình công nghiệp; 13 công trình giao thông; 6 công trình thủy lợi và 5 công trình hạ tầng kỹ thuật.

Đây là các công trình được nghiệm thu, hoàn thành đưa vào sử dụng từ 1/1/2010 đến 15/7/2010 đạt chất lượng cao, đáp ứng các quy định và tiêu chí của giải thưởng.

Đại diện các đơn vị nhận giải thưởng đều coi đây là sự biểu dương những nỗ lực của tất cả những tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành xây dựng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương sáng kiến tổ chức Giải thưởng nhằm tôn vinh chất lượng các công trình xây dựng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, khuyến khích động viên các doanh nghiệp, người lao động đã làm nên những công trình này.

Phó Thủ tướng cho rằng, qua 65 công trình đạt giải, có thể hình dung được bộ mặt tổng thể của xây dựng Việt Nam.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Xây dựng và các bộ liên quan khẩn trương xây dựng Đề án Giải thưởng Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam trong vòng 10 năm tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ