Top

TP.HCM: Xây mới 3 chung cư cũ

Cập nhật 31/03/2008 09:00

1. TP.HCM: Xây mới 3 chung cư cũ

Sắp tới, các hộ dân tại chung cư cũ 42 đường Trần Cao Vân (Q.3), chung cư 57-59 đường Phạm Ngọc Thạch (Q.3) và chung cư tại số 73 đường Cao Thắng (Q.3) sẽ phải di dời để công tác tháo dỡ được thực hiện. Dự kiến, sau khi tháo dỡ tại các nơi này sẽ xây các công trình mới.

Theo đó, 52 hộ dân tại chung cư cũ 42 đường Trần Cao Vân sẽ được tái định cư tại địa điểm 57-59 đường Phạm Ngọc Thạch. Đây là một khu nhà cũ sẽ được phá đi để xây dựng tòa nhà mới 22 tầng với chức năng căn hộ ở kết hợp thương mại - dịch vụ. Chung cư cũ số 73 đường Cao Thắng cũng sẽ được tháo dỡ để xây dựng tòa nhà căn hộ kết hợp thương mại - dịch vụ. 47 hộ đang định cư tại đây sẽ được tái bố trí khi chung cư mới hoàn thành.

2. TP. HCM: Quận, huyện được chọn nhà đầu tư xây lại chung cư cũ

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các quận, huyện chịu trách nhiệm xem xét, quyết định chọn nhà đầu tư xây dựng lại các chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn mình. Theo đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì cùng các cơ quan liên quan hướng dẫn, hỗ trợ UBND các quận huyện thực hiện thống nhất quy trình, cơ chế chính sách đầu tư xây dựng mới các chung cư cũ, xuống cấp. Đồng thời phải xử lý, báo cáo đề xuất trong trường hợp vướng mắc vượt thẩm quyền để UBND TP xem xét quyết định.

Chỉ đạo này được xem là biện pháp hữu hiệu để đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây mới các chung cư cũ. Hiện tại, TP.HCM còn hơn 140 chung cư cũ, hư hỏng với hơn 14.000 hộ sinh sống. Trong đó, nhiều nhất là Q.10 (33 chung cư), Q.Bình Thạnh (23 chung cư), Q.5 (20 chung cư)…

DiaOcOnline.vn