Top

TP.HCM: Hạn chế dân cư ở các khu đất đẹp của Q.3

Cập nhật 30/03/2008 12:00

UBND TP.HCM vừa chấp thuận về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc một số công trình trên địa bàn Q. 3. Theo đó, khu đất tại số 42 Trần Cao Vân sẽ được xây dựng mới nhằm chỉnh trang đô thị, cảnh quan xung quanh khu vực Công trường Dân chủ.

Những hộ dân ở đây sẽ được tái định cư tại số 57 - 59 Phạm Ngọc Thạch. Các khu đất số 57 - 59 Phạm Ngọc Thạch, 73 Cao Thắng và khu chợ Nguyễn Văn Trỗi sẽ được xây dựng cao ốc với chức năng căn hộ kết hợp thương mại - dịch vụ. Số căn hộ đủ để phục vụ tái định cư tại chỗ, không làm tăng dân cư cơ học...

Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với UBND Q.3 nghiên cứu phương án cải tạo chỉnh trang các lõi ô phố, khu dân cư hiện hữu trên đường Cao Thắng. Khu vực này được thiết kế theo hướng thấp tầng, chiều cao công trình lùi vào phía trong so với lộ giới, hạn chế công trình cao tầng áp sát lộ giới đường gây ùn tắc giao thông cục bộ.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc cũng được giao nghiên cứu diện tích tầng hầm để xe, đảm bảo đủ chỗ để xe cho khu vực và không gây ùn tắc giao thông.

Theo Pháp Luật TP.HCM