Top

TP.HCM: Thành lập đội thanh tra xây dựng quận-huyện, phường-xã

Cập nhật 26/11/2007 13:00

Theo thông tin từ Sở Xây dựng, nhằm tăng cường quản lý và xử phạt vi phạm xây dựng trên địa bàn TP, UBNDTP đang xem xét và thông qua dự thảo quyết định thành lập đội thanh tra xây dựng phường - xã, quận - huyện để ban hành trong tháng 11-2007.

Trước mắt, lực lượng thanh tra này được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đội quản lý trật tự đô thị quận - huyện và tổ quản lý trật tự đô thị phường - xã - thị trấn. UBND quận - huyện, phường - xã sẽ bố trí chức danh Chánh Thanh tra xây dựng quận - huyện và phường - xã cho đội thanh tra này. Tại dự thảo, Sở Xây dựng đề nghị tăng thẩm quyền và mức xử phạt thuộc thẩm quyền thanh tra địa phương.

Cụ thể: Chánh Thanh tra xây dựng quận - huyện và phường - xã được ra quyết định xử phạt và tháo dỡ ngay những trường hợp vi phạm xây dựng khi phát hiện mà không cần thông qua ý kiến của chủ tịch UBND quận - huyện, phường - xã như hiện nay. Các chánh thanh tra này được hưởng lương và các chế độ chính sách của công chức nhà nước. Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đề xuất 100% tiền xử phạt sẽ được giữ lại làm chi phí hoạt động cho lực lượng thanh tra.

Theo Sài Gòn Giải Phóng