Top

TP.HCM: 30 tuyến đường thoát “lô cốt” trước Tết

Cập nhật 03/11/2008 01:00

Theo Sở GTVT, trước Tết sẽ tháo dỡ 1/2 số “lô cốt”? Theo Phòng Quản lý giao thông Sở GTVT, dự kiến đến cuối năm nay sẽ có 107 trong tổng số 230 “lô cốt” được tháo dỡ.

Theo Sở GTVT TP.HCM, hầu hết “lô cốt” thuộc dự án Cải thiện môi trường nước và một số đường khác thuộc dự án Vệ sinh môi trường sẽ được xóa trước Tết.

Tháo hơn 100 “lô cốt”

Ông Đặng Ngọc Hồi - Trưởng Phân ban quản lý dự án môi trường nước 1 cho hay hai gói thầu C và D xây dựng, thay thế cống thoát nước trên hàng loạt tuyến đường thuộc các quận trung tâm 1, 3, 5 sẽ hoàn thành cuối năm nay theo đúng kế hoạch.

Ở dự án Vệ sinh môi trường, nhiều “lô cốt” trên các đường Điện Biên Phủ, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Cửu Vân, Trương Quốc Dung, Đặng Văn Ngữ, Trần Văn Đang, Trần Huy Liệu, Trần Khánh Dư... cũng đang hoàn tất công tác lắp đặt cống thoát nước để tháo dỡ “lô cốt” và tái lập mặt đường.

Các “lô cốt” thuộc dự án Nâng cấp đô thị, cầu Phú Mỹ, cầu Công Lý, cầu Nguyễn Văn Cừ và một số công trình lắp đặt ống cấp thoát nước quy mô nhỏ trên các đường Nguyễn Văn Quỳ, Huỳnh Tấn Phát, Lạc Long Quân, Đồng Đen, Bình Tiên... cũng sẽ phải tháo dỡ trước Tết.

Trưởng Phân ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây, ông Vương Hoàng Thanh, cho hay cuối năm nay một số hạng mục của dự án này cũng sẽ được hoàn tất, trong đó quan trọng nhất là thông xe hai cầu Khánh Hội và Calmette. Dự án đại lộ Đông Tây và hầm Thủ Thiêm hiện đang rào chắn hầu như suốt tuyến trên các đường Bến Chương Dương, Hàm Tử, Trần Văn Kiểu, Bến Vân Đồn...

Theo Phòng Quản lý giao thông Sở GTVT, dự kiến đến cuối năm nay sẽ có 107 trong tổng số 230 “lô cốt” được tháo dỡ, trả lại sự thông thoáng cho mặt đường. Hiện Sở GTVT đang siết tiến độ thi công tại các “lô cốt” bằng cách yêu cầu nhà thầu tăng cường nhân công, vật liệu, thi công ba ca để đảm bảo đúng thời hạn tháo dỡ.

Sau 2009, thanh toán hết “lô cốt” còn lại

Theo tính toán, đến năm 2009 TP sẽ chỉ còn hơn 120 “lô cốt” trên 57 tuyến đường thuộc các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình. Phần lớn các “lô cốt” này thuộc dự án Vệ sinh môi trường.

Ông Phan Châu Thuận - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Vệ sinh môi trường cho biết đến cuối năm 2009 phải hoàn thành toàn bộ dự án theo yêu cầu của Ngân hàng Thế giới. Do đó, đến sau thời điểm này, toàn bộ số “lô cốt” còn lại của dự án cũng sẽ được tháo dỡ.

Theo ông Vương Hoàng Thanh, đến tháng 8-2009, đại lộ Đông Tây sẽ thông xe từ quốc lộ 1A đến cầu Khánh Hội và đầu năm 2010 thì thông xe đến nút giao Cát Lái. Điều này đồng nghĩa với việc đến cuối năm 2009, hàng loạt “lô cốt” dọc quốc lộ 1A đến Cát Lái cũng được “thanh toán”.

“Hai gói thầu còn lại của dự án Cải thiện môi trường nước phải hoàn tất chậm nhất là quý III-2009” - ông Đặng Ngọc Hồi khẳng định. Như vậy, đến cuối năm nay sẽ có gần 50% số “lô cốt” được tháo dỡ và đến cuối năm 2009 số “lô cốt” còn lại cũng sẽ được tháo dỡ.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở GTVT Huỳnh Ngọc Sĩ - người phụ trách các dự án thoát nước lớn của TP cho biết, giai đoạn 2 của dự án Cải thiện môi trường nước sẽ tiếp tục được triển khai sau giai đoạn 1.

“Giai đoạn 2 xây dựng hệ thống thoát nước ở phía bờ nam của kênh Tàu Hủ-Bến Nghé, do đó sẽ tiếp tục dựng “lô cốt” trên các tuyến đường thuộc quận 4, 8, 6, 11. Ngoài ra, hai dự án thoát nước rạch Hàng Bàng (quận 5, 6, 8) và dự án thoát nước Tân Hóa-Lò Gốm (quận 5, 6, 11, Bình Tân)... cũng đang được triển khai” - ông Sĩ nói.

Như vậy, hết "lô cốt" cũ, ăn Tết xong, có khả năng người dân sẽ phải... đón “lô cốt” mới!

Các đường dự kiến thoát “lô cốt” cuối năm nay: Trần Hưng Đạo, Điện Biên Phủ, Trần Khánh Dư, Tôn Đức Thắng, Pasteur, Nguyễn Cảnh Chân, Hồ Hảo Hớn, Calmette, Lạc Long Quân, Bến Chương Dương, Dương Bá Trạc, Huỳnh Tấn Phát, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Văn Cừ, Đặng Văn Ngữ, Thoại Ngọc Hầu, Hà Huy Giáp, Tôn Thất Đạm, Hàm Nghi...


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP