Top

TP HCM khuyến khích các chủ đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp

Cập nhật 01/03/2008 09:00

UBND TP HCM vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng về việc đẩy nhanh tiến độ chương trình nhà ở xã hội giai đoạn 2006 – 2010.

Theo đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với các sở - ngành liên quan tham mưu cho UBND TP trong tháng 3-2008 các giải pháp nhằm sớm hình thành cơ chế, chính sách đồng bộ để đẩy mạnh hơn nữa tiến độ Chương trình nhà ở giai đoạn 2006-2010 của thành phố.

Trong đó UBND TP khuyến khích các chủ đầu tư xây dựng các loại hình căn hộ đa dạng, có tiện ích phù hợp với đối tượng thu nhập thấp và trung bình trong xã hội; xây dựng các tiêu chuẩn, tiêu chí cao cấp đối với các căn hộ, nhà ở, khu dân cư, làm cơ sở cho các doanh nghiệp áp dụng vào thực tiễn cũng như góp phần định hướng, quản lý thị trường bất động sản tốt hơn. Đồng thời tham mưu cho UBND TP về cơ chế, chính sách khuyến khích các thành viên Hiệp hội Bất động sản thành phố (HHBĐSTP) tham gia Chương trình nhà ở nói trên, đặc biệt là các chương trình nhà ở xã hội, xây mới các chung cư hư hỏng nặng, di dời nhà ở trên và ven kênh rạch.

HHBĐSTP được giao phối hợp với các sở - ngành liên quan giới thiệu hội viên tích cực tham gia Chương trình nhà ở giai đoạn 2006-2010 nhằm định hướng và phát triển tổ chức Hiệp hội ngày càng vững mạnh, góp sức xây dựng và phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn thành phố.

DiaOcOnline.vn