Top

TP HCM: Cần xem xét lại hiệu quả sử dụng đất

Cập nhật 26/03/2008 13:00

Ngày 25-3, tại buổi làm việc của ủy ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM với Sở Tài nguyên và Môi trường, đại biểu Phạm Minh Trí đã đề nghị Sở đánh giá lại hiệu quả sử dụng đất của TP cũng như các dự án được cấp phép. Ông Trí bức xúc: Cần nghiêm túc xem xét lại các dự án không khả thi, không có khả năng tài chính thì bỏ, không thể để người dân cứ bị mắc kẹt trong các quy hoạch “treo”.

Về việc đề nghị Sở đánh giá lại hiệu quả sử dụng đất của TP, ông Huỳnh Công Hùng, phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách cũng có lời phát biểu tương tự. Cùng lúc, đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng vấn đề quy hoạch còn quan liêu, thiếu sâu sát, không quan tâm đến quyền lợi của nhân dân. Ông Nghĩa cũng đề nghị xem xét lại việc trong ba năm gần đây, quy hoạch của TP đã lệch về phía nhà đầu tư nước ngoài.

Tại buổi làm việc, ông Đào Anh Kiệt, quyền giám đốc Sở TNMT cho biết, hiện mới có 71/322 phường xã, thị trấn hoàn tất hồ sơ lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2010. Bên cạnh đó, chỉ tiêu đạt được trong kế hoạch giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất năm 2007 rất thấp, chỉ gần 30%. Về nguyên nhân của các vấn đề trên, ông Kiệt cho rằng do có quá nhiều chính sách pháp luật mới triển khai thực hiện như nghị định hướng dẫn Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Xây dựng… khiến cho việc giải quyết các hồ sơ thu hồi đất, giao đất mất nhiều thời gian.

DiaOcOnline.vn