Top

Tin vắn

Cập nhật 18/09/2007 14:00

1. Giá đất ở phần lớn các dự án đang chựng lại, giao dịch chậm. Khách hàng chủ yếu thăm dò giá cả, xem tiến độ đầu tư hạ tầng các dự án ra sao.

Tại quận 9, vài ngày qua cũng có khách hàng quan tâm đến dự án khu biệt thự 40ha ven sông khiến giá đất khu vực này tăng 500.000-700.000 đồng/m2. Ở khu Nam Sài Gòn, một vài dự án có nhích lên như dự án Him Lam - Kênh Tẻ giá tăng vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng/m2 do có thông tin khu vực này sắp khởi động một số dự án mới.


2. Sở Kế hoạch - đầu tư Vĩnh Long cho biết đợt khảo sát để lập quĩ "đất sạch" trên địa bàn bảy huyện, thị của tỉnh, có sự phối hợp với các ngành liên quan, vừa hoàn tất.

Sở đã đề xuất tỉnh hình thành khoảng 10 khu dự án quĩ "đất sạch" với tổng diện tích 200-250ha để thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Các khu "đất sạch" dự kiến hình thành dọc quốc lộ 1A có bốn khu, quốc lộ 53: hai khu, ven sông Tiền: hai khu, ven sông Hậu: hai khu.

Theo Tuổi Trẻ



3. Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank) vừa tung ra sản phẩm “Cho vay mua nhà, đất ở” với hạn mức tới 95%.

Khi tham gia sản phẩm “Cho vay mua nhà ở, đất ở”, người vay có thể dùng chính nhà hoặc đất mua làm tài sản thế chấp. Thời gian cho vay có thể lên đến 180 tháng. Phương thức trả nợ sẽ linh hoạt theo nhu cầu của người vay; lãi suất cho vay linh hoạt theo từng thời điểm của Southern Bank.

 

Theo Kinh Tế & Đô Thị



4. Sau gần 3 năm thi công với tổng kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng, vừa qua Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức khai trương và đưa vào khai thác tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai Plaza Hotel Da Nang tại số 1 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu. Đây là tổ hợp khách sạn, văn phòng cho thuê cao 24 tầng, với 206 phòng, 6 phòng họp có sức chứa từ 300 đến 600 chỗ, cùng các dịch vụ kèm theo đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng một khách sạn nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao tại bãi biển Non Nước.

Theo BTN & MT