Top

Thúc tiến độ cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Cập nhật 25/02/2016 09:47

Chậm nhất 30/3/2016 phải triển khai thi công đồng loạt trên cả đoạn cũ (QL1) và mới (cao tốc).

Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – TP. Lạng Sơn đã được động thổ ngày 5/7/2015

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc tại buổi họp rà soát tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến cao tốc Bắc Giang – TP.Lạng Sơn đoạn Km45+100-Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800-Km106+500, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT

Báo cáo về tiến độ thực hiện Dự án, Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn ông Đinh Đăng Khánh cho biết, đến thời điểm này, nhà đầu tư đã góp 30% vốn chủ sở hữu, tương đương 390 tỷ/1.294 tỷ đồng. Đến nay, nhà đầu tư cũng đang tích cực kết hợp cùng các ngân hàng để thực hiện công tác chuẩn bị cho việc ký kết hạn mức, hợp đồng tín dụng.

Về công tác GPMB, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc bàn giao cọc GPMB trên toàn dự án. Công tác GPMB đã bắt đầu thực hiện việc kiểm đếm, chi trả. Các địa phương đều cam kết sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng trước 10/7/2016...

“Theo kế hoạch tiến độ, việc xin giấy chứng nhận đầu tư sẽ hoàn thành trước ngày 5/3. Trước ngày 31/3 sẽ ký hợp đồng tín dụng cho dự án. Và bắt đầu thi công tuyến cao tốc vào ngày 2/3/2016”, ông Khánh khẳng định.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu, chậm nhất 30/3/2016 phải triển khai thi công đồng loạt trên cả đoạn cũ (QL1) và mới (cao tốc).

Bên cạnh đó, khi lựa chọn nhà thầu cần sớm xác định phương thức đấu thầu, chỉ định thầu hay nhà đầu tư tự thực hiện và sớm đưa ra tiến độ cụ thể cho từng gói thầu để đăng ký triển khai và cố gắng 30/6/2017 hoàn thành dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng lưu ý nhà đầu tư trong việc kiểm soát chất lượng, đặc biệt phải kiểm tra chặt lớp cấp phối. “Theo các kết luận đến thời điểm này, để xảy ra hằn lún vẫn là do các giải pháp kỹ thuật. Vì thế không được phép để xảy ra hằn lún một mét vuông nào. Những trạm trộn nào cũ, đã sử dụng trên 10 năm thì nhất quyết không cho dung. Trong năm 2016 nếu nhà thầu nào để xảy ra hằn lún vệt bánh xe thì sẽ không cho làm nữa”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng