Đúng 9h15 ngày 29-6, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã tổ chức lễ đón mũi máy khoan hầm TBM đi trong lòng đất xuyên vào nhà ga metro Nhà hát TP.HCM sau 5 tháng thi công.
Như vậy liên danh nhà thầu Shimiwu-Meada (Nhật Bản) đã hoàn thành khoan đường hầm metro thứ hai nhà ga Ba Son trên đường Tôn Đức Thắng về đến ga Nhà hát TP trên đường Đồng Khởi. Công trình dài 781m, rộng 6,79m, sâu hơn 12m.
Trước đó, liên danh nhà thầu đã sử dụng máy khoan hầm TBM dài 70m, nặng 300 tấn, đường kính 6,79m khoan hoàn thành tuyến đường hầm thứ nhất dài 781m vào ngày 31-10-2017 ở độ sâu khoảng 25m.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP, trong quá trình khoan đường hầm, thiết bị TBM đã thực hiện lắp đặt 7.800 tấm vỏ đường hầm.
Việc thi công đường hầm thứ hai cạn hơn đường hầm thứ nhất và có thể ảnh hưởng lớn đến các công trình trên mặt đất so với đường hầm thứ nhất, vì vậy đơn vị thi công đã tổ chức khoan hầm thứ hai rất thận trọng.
Trong đó nhà thầu vừa đào, vừa quan trắc và điều chỉnh các thông số vận hành thiết bị TBM thích hợp.
Với sự giám sát của các chuyên gia và sự nỗ lực của kỹ sư và công nhân cùng với kinh nghiệm đào đường hầm thứ nhất, đường hầm thứ hai đã hoàn thành.
Tính từ ngày thi công khoan đường hầm đến nay, các kỹ sư và công nhân đã thực hiện 371.000 giờ lao động an toàn.
Robot TBM khoan đường hầm thứ 2 của tuyến metro - Ảnh: QUANG ĐỊNH
|
Cận cảnh robot TBM khoan đường hầm thứ 2 của tuyến metro - Ảnh: QUANG ĐỊNH
|
Kỹ sư Nhật Bản và Việt Nam vui mừng chụp ảnh với robot TBM khoan xong đường hầm thứ 2 - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Bên trong tầng hầm của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Cận cảnh đường hầm thứ 1 của tuyến metro - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: